Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 14/08/2023 11:12 AM
Sau phân khúc MPV cỡ nhỏ thì thị phần xe gầm cao cỡ B đang bắt đầu có sự xôn tụ bởi trong thời gian tới sẽ có ít nhất 2 cái tên gia nhập thị trường mới nổi này.

Xu hướng xe gầm cao đang dần được người dùng ưa chuộng bởi có tính thực dụng khá cao ít nhất là đối với hệ thống đường xá ở Việt Nam. Trong phân khúc phổ thông hiện có cũng có một số cái tên nổi bật như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V dao đồng từ 700 đến 800 triệu đồng.

toyota-yaris-cross-lo-hinh-tai-viet-nam-kia-seltos-va-hyundai-creta-co-the-mat-the-doc-ton

Tuy nhiên theo các thông tin gần đây thì có thể từ đây đến cuối năm 2023 sẽ có ít nhất 2 mẫu xe gia nhập phân khúc SUV cỡ B là Mitsubishi Xforce gần như đã xác định thời gian ra mắt và mới đây là mẫu Toyota Yaris Cross vừa lộ diện tại Việt Nam.

Dựa trên các nguồn tin chưa xác thực thì Toyota Yaris Cross sẽ được ra mắt trong tháng 9 năm nay, trước đó nhiều đại lý Toyota đã nhận cọc mẫu xe này với mức giá khoảng trên 700 triệu đồng, một số tư vấn cũng cho thông tin thêm về các trang bị của mẫu xe này.

Cụ thể sẽ có 2 phiên bản gồm 1.5G và 1.5 Hybrid sẽ được phân phối với những trang bị tiêu chuẩn như đèn pha Led thích ứng, đèn hậu Led, mâm 17 hoặc 18 inch. Theo thông số nước ngoài thì xe có kích thước dài rộng cao tổng thể 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, trục cơ sở 2.620 mm và tùy chọn 2 tông màu.

toyota-yaris-cross-lo-hinh-tai-viet-nam-kia-seltos-va-hyundai-creta-co-the-mat-the-doc-ton

Nội thất của của Toyota Yaris Cross khá quen thuộc khi có đồng hồ lái 7 inch, màn trung tâm tùy phiên bản mà kích thước từ 9 đến 10 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, xe cũng có sạc không dây, cửa sổ trời, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Ngoài ra xe cũng có gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với loạt tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát vận hành chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Về vận hành thì Yaris Cross sẽ trang bị máy xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực, 138 Nm cùng hộp số CVT. Phiên bản Hybrid sẽ kết hợp giữa động cơ xăng 89 mã lực, 121Nm và mô tơ điện công suất 79 mã lực, 141Nm đi kèm hộp số e-CVT cùng cụm pin lithium-ion.

toyota-yaris-cross-lo-hinh-tai-viet-nam-kia-seltos-va-hyundai-creta-co-the-mat-the-doc-ton

Ngoài Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V thì Toyota Yaris Cross sẽ cạnh tranh với các đối thủ khác như MG ZS, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Peugeot 2008. Nếu giá bán hợp lý thì đây sẽ là bài toán khó cho các cái tên khác trong cùng phân khúc và ngược lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.