Trong một phỏng vấn với giới truyền thông, ông Akio Toyoda - chủ tịch Toyota Motor đã có những lo ngại về tương lai của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Trong đó viễn cảnh thất nghiệp gia tăng sẽ khiến hàng triệu người lai động cũng như doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn.
"Hiện tại có khoảng 5,5 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản, trong đó có nhiều người đã gắn bó với công việc liên quan đến động cơ trong thời gian dài. Do đó nếu xe điện trở thành lựa chọn duy nhất trên thị trường, ngay cả với các đối tác cung cấp của chúng tôi, tại đó sẽ có rất nhiều người bị mất việc làm", chủ tịch Toyota chia sẻ.
Với vị thế là hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số, Toyota tiếp cận loại phương tiện mang tính tương lai này một cách rất thận trọng so với nhiều thương hiệu khác. Thay vì trực tiếp sản xuất loại xe này, họ đã chọn phát triển thệm nhiều hệ truyền động khác song song nhưng vẫn giữ mục tiêu tiến tới không phát thải carbon.
Hiện Toyota vẫn có các mẫu xe thuần điện hoàn toàn, bên cạnh đó họ vẫn có xe hybrid và tiếp tục phát triển xe sử dụng pin nhiên liệu hydro cũng một loạt các công nghệ động cơ tiên tiến khác. Với lý do trên nên các dòng xe lai điện của hãng ngày càng được mở rộng, ưa chuộng tại nhiều thị trường lớn trong bối cảnh xe điện có xu hướng chậm lại trên toàn cầu.
Chủ tịch Toyota từng có nhận định vào đầu năm khi cho rằng xe điện sẽ chỉ chiếm tối đa 30% thị trường ô tô toàn cầu. 70% còn lại sẽ do xe hybrid, xe dùng pin nhiên liệu hydro và xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nắm giữ. Tuy nhiên ông lại không đưa ra thời gian cụ thể cho dự báo này, cho thấy hãng xe Nhật vẫn đang rất thận trọng khi theo dõi diễn biến của thị trường.
Mẫu MPV cỡ lớn Toyota Alphard vừa chính ra mắt tại Nhật Bản với nhiều điểm chung với mẫu MPV hạng sang Lexus LM.
Toyota Motor Corp đã ngừng bán xe Yaris Ativ tại Thái Lan, sau khi Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota - không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.
Mới đây một vụ va chạm giao thông không có thiệt hại về người nhưng lại tổn thất nặng nề khi một chiếc xe phổ thông làm móp dàn áo của một chiếc xe siêu sang.
Khác với thế hệ 15 ra mắt năm 2018 dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, Toyota Crown đang chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo với sự sang trọng và thể thao để hướng ra thị trường toàn cầu và xác định các đối thủ đến từ Châu Âu.
Phiên bản độ thân rộng của Khann sẽ khiến nhiều “chủ tịch trẻ” sở hữu Land Cruiser 300 yêu thích nhờ phong cách cá tính, thể thao.