Thị Trường, - 17/06/2023 08:08 AM
Toyota Yaris Cross 2023 đã chính thức trình làng toàn cầu và khả năng cao mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt trong năm nay sau Indonesia. Toyota Yaris Cross 2023 có sự khác biệt hẳn về thiết kế lẫn khung gầm và động cơ so với Toyota Yaris Cross hiện đang bán ở một số thị trường như Singapore, Nhật Bản và châu Âu.

Tương tư như các mẫu xe khác của Toyota như: Toyota Yaris ATIV (tên gọi khác của Vios), Raize, Agya, Avanza và Veloz thì mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới này cũng được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA). Toyota Yaris Cross 2023 có tổng cộng 6 phiên bản bao gồm G MT, G CVT, S CVT, S CVT GR Sport, S Hybrid CVT và S Hybrid CVT GR Sport.

Toyota Yaris Cross 2023 với 4 phiên bản động cơ xăng sẽ có giá bán từ 554 đến 659 triệu đồng. Trong khi 2 bản hybrid có giá là 696 và 711 triệu đồng.

Xe sở hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 mm x 1.770 mm x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Có thể thấy, kích thước của Yaris Cross 2023 lớn hơn so với Raize và nhỏ hơn so với Corolla Cross.

Toyota Yaris Cross 2023 có nét ngoại hình tương đồng với các mẫu SUV như Highlander, RAV4 hay Corolla Cross. Mẫu SUV cỡ B này được trang bị ở khu vực đầu xe là 1 lưới tản nhiệt hình thang sơn màu đen bóng và đèn pha LED nhỏ gọn được tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày bên trong, vuốt về phía sau. Trên cản trước là hốc gió trung tâm rộng và hốc đèn sương mù hình tam giác, sơn màu đen bóng và xe còn có thêm tấm ốp gầm màu bạc nằm dưới cản trước.

Phía đuôi xe gồm có một số trang bị đáng chú như cụm đèn hậu LED nằm ngang, ăn sâu sang hai bên chắn bùn và cửa cốp chỉnh điện, có cảm biến đá cốp. Giống như ở cản trước, bên dưới là cản sau màu đen, đi kèm tấm ốp gầm màu bạc.

Khoang nội thất của Yaris Cross 2023 nổi bật với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có thể tùy chỉnh và không hành lý với diện tích lớn có thể chứa được 4 vali lớn.

Không dừng lại ở đó, các trang bị khác có sẵn cho Yaris Cross gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền nội thất, kết nối điện thoại thông minh không dây, cốp sau chỉnh điện rảnh tay, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, hệ thống viễn thông T intouch, màn hình quan sát toàn cảnh, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cũng như hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense.

Về sức mạnh, Yaris Cross sẽ mang đến 2 sự tuỳ chọn về động cơ xăng cho người dùng. Một là, 2NR-VE được sử dụng trên Vios mới nhất và động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất tối đa 105 mã lực với mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm là hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Hai là, hệ thống hybrid có động cơ 2NR-VEX 4 xi-lanh với dung tích 1.5L mạnh 90 mã lực và 121 Nm, được kết hợp với một bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho một động cơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.