Thị trường ô tô, - 21/06/2023 08:49 AM
Thông tin Toyota Yaris Cross sẽ về Việt Nam trong tháng 8 tới được truyền đồng loạt từ nhiều đại lý. Dự kiến mẫu xe có mặt tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có phiên bản động hybrid.

Yaris Cross đã được các đại lý nhận cọc từ tháng 5, đến nay mẫu xe này mới có thông tin về việc sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay. Tuy nhiên Toyota Việt Nam hiện chưa xác nhận bất cứ thông tin gì liên quan đến việc phân phối Yaris Cross tại Việt Nam. Thế nhưng tin đồn này cũng đã lan truyền nhiều tháng nay trên các kênh thông tin truyền thông và hội nhóm về ô tô.

Nếu thông tin trên đúng sự thật thì sự xuất hiện của Yaris Cross tại thị trường Việt sẽ phải đối mặt cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos và Hyundai Creta về cả kích thước, tính năng, trang bị và giá bán.

Hiện tại, mức giá bán của xe Yaris Cross vẫn chưa chính thức công bố mà phải chờ đến ngày ra mắt, thế nhưng xe đang được chào bán bởi các tư vấn bán hàng mới đưa ra giá tham khảo 700 triệu đồng. Với những khách hàng đặt cọc trước được ưu tiên bàn giao xe. Trường hợp nếu xe không về Việt Nam hoặc thay đổi nào đó ngoài dự tính thì tư vấn bán hàng có thể trả lại tiền cọc.

Mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới này của Toyota cũng được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA). Xe sở hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 mm x 1.770 mm x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Có thể thấy, kích thước của Yaris Cross 2023 lớn hơn so với Raize và nhỏ hơn so với Corolla Cross.

Khoang nội thất của Yaris Cross 2023 nổi bật với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch có thể tùy chỉnh và không hành lý với diện tích lớn có thể chứa được 4 vali lớn.

Không dừng lại ở đó, các trang bị khác có sẵn cho Yaris Cross gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền nội thất, kết nối điện thoại thông minh không dây, cốp sau chỉnh điện rảnh tay, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây, hệ thống viễn thông T intouch, màn hình quan sát toàn cảnh,...

Về sức mạnh, Yaris Cross sẽ mang đến 2 sự tuỳ chọn về động cơ xăng cho người dùng. Một là, 2NR-VE được sử dụng trên Vios mới nhất và động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất tối đa 105 mã lực với mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm là hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Hai là, hệ thống hybrid có động cơ 2NR-VEX 4 xi-lanh với dung tích 1.5L mạnh 90 mã lực và 121 Nm, được kết hợp với một bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho một động cơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm.

Tại Malaysia, Hệ thống an toàn được trang bị trên mẫu xe này bao gồm hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cũng như hệ thống hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.