Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 30/05/2022 09:00 AM
Gần đây, Toyota đã giới thiệu mẫu Starlet hoàn toàn mới tại một số thị trường khi nó vẫn còn giữ được doanh số bán khả quan và liệu có một sự trở lại nào đối với thị trường trong nước hay không.

Đây là mẫu xe gầm cao phân khúc B ngang tầm với một số cái tên nổi trội tại Việt Nam như Hyundai Creta, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Kona, Mazda CX-3, Honda HR-V…

Ở một số thị trường khác, Starlet vẫn đang nhận được sự ủng hộ của người tiêu là cơ sở để Toyota tiếp tục làm mới mẫu xe này.

Toyota Starlet nỗ lực cải thiện kiểu dáng bên ngoài khi mẫu xe này sử dụng chung khung gầm với Suzuki Baleno, ngoại hình trước đó của 2 mẫu xe khá giống nhau. Starlet cũng được bổ sung tương đối một số tính năng mới khi mà yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn.

Những thay đổi mới của Starlet bao gồm thay đổi hệ thống treo, độ cứng của khung xe được nâng cao. Bên trong nội thất bổ sung thêm tính năng kiểm soát AC, kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa, cửa chỉnh điện…

Các bản cao hơn sẽ có thêm các tính năng kiểm soát hành trình, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện, màn hình màu TFT và ghế bọc da...

Động cơ trang bị cho chiếc xe có dung tích 1.500cc cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, so với xe cũ thì công suất tăng 12 mã lực và 8 Nm.

Hộp số có các tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Phiên bản rẻ nhất sẽ chỉ có duy nhất số sàn. Tổng cộng Starlet sẽ có 5 biến thể với giá bán quy đổi sang tiền Việt tương đương từ 337 – 460 triệu đồng.

Toyota Starlet ra đời từ những năm 1973 đến năm 1999 và sau đó bị khai tử ở nhiều thị trường trên thế giới do mẫu mã không được cải tiến nhiều. Tại một số thị trường, Starlet được thay thế bằng Toyota Yaris.

Hiện nay, Starlet còn được bán ở Nam Phi và Ấn Độ và là mẫu xe độc quyền của Toyota tại 2 thị trường này và được coi như một phiên bản nâng cấp của Suzuki Baleno.

Toyota Starlet đời 1984 được “dân chơi” Việt Nam phục chế.

Tại Việt Nam, một số mẫu xe Toyota Starlet chỉ còn tồn tại dưới dạng xe cổ và được nhập khẩu về trong nước thời trước thuộc phiên bản 5 cửa là phần nhiều, kích thước của Starlet còn nhỏ hơn Hyundai Grand i10.

Một số hình ảnh về Toyota Starlet hoàn toàn mới:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.