Thị trường ô tô, - 01/12/2023 10:19 AM
Thương hiệu con của Daihatsu là Toyota đang được đề nghị phát triển một mẫu SUV nhỏ gọn, linh hoạt, thực dụng và có thể mở bán sớm trong tương lai.

Cụ thể, truyền thông địa phương Nhật Bản cho biết, Toyota đang triển một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ bởi tệp khách của Suzuki Jimny khá nhiều và đa dạng đồng thời sau nhiều năm ra mắt mẫu SUV của Suzuki vẫn chưa hết độ hot.

Tuy nhiên mẫu xe trên sẽ do Daihatsu nghiên cứu và phát triển theo đề nghị của Toyota với đề nghị phải có giá trị đối đầu Suzuki Jimny trong tương lai gần. Tuy nhiên sẽ không theo thiên hướng off-road mà thay vào đó đề cao sự tiện nghi và thực dụng.

toyota-sap-co-xe-suv-co-nho-san-sang-lay-khach-tu-suzuki-jimny

Có thể suy đoán mẫu xe mới này sẽ được phát triển trên nên tảng khung gầm DNGA nhưng không rõ là loại A dành cho xe cỡ nhỏ Wigo/Raize hay loại B dành cho Vios/Yaris Cross. Khả năng cao sẽ đi kèm 2 tùy chọn vận hành gồm máy xăng 1.5L cho công suất 105 mã lực và 138 Nm.

Cấu hình còn lại sẽ là máy hybrid khi kết hợp giữa máy xăng 1.5L cho công suất 90 mã lực và mô tơ điện 79 mã lực. Các thông số còn lại vẫn chưa có thông tin cụ thể, một số tài liệu cho biết thiết kế của xe có phần hoang dã và khả năng vận hành tốt cho cả nội đô lẫn off-road.

Hiện Toyota và Suzuki là 2 thương hiệu đồng hương có mối quan hệ rất tốt. Ngoài ra Toyota nắm 4.9% cổ phần Suzuki từ tháng 8/2019, thêm nữa hai hãng này thường xuyên chia sẻ các nền tảng cho nhau như Suzuki Swace - Toyota Corolla, Suzuki Across - Toyota RAV4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.