Thị trường ô tô, - 08/07/2024 09:10 AM
Hãng xe Nhật Bản cho biết hãng không tìm thấy bất kỳ trường hợp sai phạm mới nào trong các đơn xin cấp chứng nhận cho tất cả các mẫu xe của mình, ngoài những trường hợp đã báo cáo trước đó.

Toyota vừa cho biết, họ đã báo cáo những phát hiện của mình cho Bộ giao thông vận tải Nhật Bản sau khi hoàn tất cuộc điều tra về quy trình cấp chứng nhận cho tất cả các mẫu xe sản xuất trong nước trong 10 năm qua.

sau-ra-soat-kiem-dinh-toyota-khong-phat-hien-mau-xe-moi-nao-bat-thuong

Hồ sơ kiểm định kiểu loại của các mẫu xe này liên quan đến dữ liệu không đầy đủ trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe ở 3 mẫu xe đang sản xuất (Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross), cũng như các lỗi trong phương pháp thử nghiệm va chạm và các thử nghiệm khác đối với 4 mẫu xe đã ngừng sản xuất (Crown, Isis, Sienta và RX).

Vào đầu tháng 6/2024 vừa qua, Toyota cùng bốn nhà sản xuất ô tô khác thừa nhận rằng họ đã nộp dữ liệu giả mạo hoặc sửa đổi khi nộp đơn xin chứng nhận xe. Các công ty đã tiến hành điều tra sau khi Bộ Giao thông vận tải ra lệnh kiểm tra toàn ngành về hoạt động cấp chứng nhận sau vụ bê bối thử nghiệm an toàn của Daihatsu - công ty con của Toyota.

sau-ra-soat-kiem-dinh-toyota-khong-phat-hien-mau-xe-moi-nao-bat-thuong

Sau khi rà soát lại toàn bố số xe bị ảnh hưởng, Toyota đã chính thức thông báo không có vấn đề nào mới trái với luật pháp và quy định (Nhật Bản). Do đó, khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng các mẫu xe này. Tuy nhiên, dựa trên kết quả rà soát này, Toyota quyết định tạm dừng việc bàn giao và bán 3 mẫu xe hiện được sản xuất tại Nhật Bản là Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross.

Hãng xe Nhật khẳng định sẽ cung cấp giải thích chi tiết cho các cơ quan quản lý bằng các biện pháp phù hợp, ví dụ như thử nghiệm dưới sự chứng kiến của bên thứ 3. “Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng và các bên liên quan vì bất kỳ sự lo ngại hoặc bất tiện nào gây ra. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phù hợp, theo hướng dẫn của MLIT,” theo thông báo chính thức của Toyota.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.