So với phiên bản tại thị trường Việt Nam, mẫu xe sở hữu một số tinh chỉnh về mặt ngoại thất như: phần cản trước/sau hay ốp sườn xe đều sơn bạc tích hợp logo ‘TRD’, mặt ga-lăng ‘hầm hố’ hơn với các ốp cụm đèn sương mù và hốc hút gió. Đuôi xe nổi bật với mảng nhựa đen bóng nối liền cụm đèn hậu LED, cùng với phần logo tên phiên bản được sơn đỏ và mạ chrome.
Về thiết kế tổng thể, Toyota Rush mang kiểu dáng pha trộn giữa dòng xe MPV và SUV. Với phần đầu xe nổi bật là cụm đèn pha vuốt nhọn, tích hợp dải đèn định vị ban ngày đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Cụm lưới tản nhiệt có thiết kế gồm 4 thanh nan đặt ngang mạ chrome to bản và phần cản trước được mạ bạc với tạo hình chữ X, mang hơi hướng từ mẫu xe concept Daihatsu FT – một thương hiệu ‘con’ của hãng Toyota.
Vị trí thân và đuôi xe với điểm nhấn là các đường gân dập nổi kéo dài, kết hợp cùng bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép có kích thước 17 inch. Cụm đèn hậu full-LED có đồ họa chiếu sáng mang âm hưởng những dòng xe châu Âu.
Bước vào bên trong khoang nội thất, Rush phiên bản ‘TRD’ sở hữu các ghế ngồi bọc nỉ tích hợp điều chỉnh đa hướng. Cụm vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng cơ bản, tuy nhiên xe vẫn chưa được trang bị hệ thống ga điện tử Cruise Control. Bảng tap-lô có thiết kế khá chỉnh chu, với các chi tiết trang trí màu kem kết hợp cùng đường chỉ khâu ‘giả’. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị một số tính năng tiện ích cơ bản như: hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp các kết nối và dàn âm thanh 8 loa…
Ngoài ra, trên phiên bản TRD mới hãng xe Nhật Bản bổ sung gói trang bị an toàn bao gồm các tính năng ‘đáng tiền’ như hệ thống camera quan sát 360 độ, hệ thống cảm biến trước và sau…cùng với các trang bị tương tự phiên bản tiêu chuẩn như 06 túi khí bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.
Về sức mạnh vận hành, Toyota Rush TRD sử dụng khối động cơ 2NR-VE mới, có dung tích 1.5L DOHC với công nghệ Dual VVT-I, cho ra 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 136Nm tại 4.200 vòng/phút, truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 4 cấp.
Giá bán cao, ít trang bị, các thông số vận hành không nổi bật đã khiến cho Toyota buộc phải rút mẫu MPV Rush ra khỏi thị trường Việt Nam để nhường chỗ cho các tân binh mới.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng cho khách hàng mua Rush trong tháng 11/2021 cũng như cho vay ưu đãi với lãi suất thấp với số tiền trả trước khoảng 127 triệu đồng là đã có thể lái xe về nhà.
Trên một hội nhóm về Toyota Rush, nhiều chủ xe đồng loạt cho rằng bộ ăng-ten vây cá trên nóc xe có phần không chắc chắn, dễ bị rơi mất.
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.