Kể từ khi bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cập bến Việt Nam với doanh số ngày càng tốt thậm chí là xếp sau Mitsubishi Xpander chỉ sau 2 tháng ra mắt đã khiến không ít người nghi ngờ mẫu xe Toyota Rush sẽ bị khai tử bởi con số bán ra quá thấp.
Và mới đây trên trang chủ của Toyota Việt Nam đã ầm thầm xóa bỏ mẫu xe Rush, điều này không quá ngạc nhiên bởi 2 tháng gần đây không có mẫu xe Rush nào bán ra đồng thời cũng không có điểm gì nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc.
Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 cùng với hai mẫu xe khác là Toyota Avanza và Wigo, Rush được định giá là 668 triệu đồng nhưng người mua muốn sở hữu phải bỏ thêm một khoảng vào chục triệu đồng nhưng nhanh chóng sau đó xe được giảm 34 triệu đồng còn 634 triệu đồng.
Toyota Rush được định vị trong phân khúc xe đa dụng nhưng lại có nhiều nét tương đồng từ đàn anh Fortuner, khoảng sáng gầm đạt mức 220, cao hơn một số mẫu SUV tầm trung cùng nhưng trang bị nổi bật như đèn pha Led, chìa khóa thông minh, đề nổ nút bấm, điều hòa tự động, màn hình trung tâm 7 inch và 8 loa. Về vận hành xe được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực, 134Nm, hộp số 4 cấp và dẫn động cầu sau, các trang bị khác của xe cũng chỉ ở mức tiêu chuẩn.
Tuy nhiên theo số đông người dùng thì Toyota Rush không có ưu điểm nào đáng kể, ngoài ra bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio mang theo một loạt trang bị mới có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense thế nên việc giữ lại Toyota Rush không mang nhiều ý nghĩa bởi đây là mẫu xe không quá đắt khách. Không chỉ Rush mà hiện đang có một số thông tin chưa xác thực cho rằng trong thời gian tới Toyota Innova sẽ có khả năng bị khai tử khỏi thị trường Việt Nam.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng cho khách hàng mua Rush trong tháng 11/2021 cũng như cho vay ưu đãi với lãi suất thấp với số tiền trả trước khoảng 127 triệu đồng là đã có thể lái xe về nhà.
Trên một hội nhóm về Toyota Rush, nhiều chủ xe đồng loạt cho rằng bộ ăng-ten vây cá trên nóc xe có phần không chắc chắn, dễ bị rơi mất.
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.
Cục đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin chương trình triệu hồi các mẫu xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.