Thị trường ô tô, - 28/05/2022 01:00 PM
Giá bán cao, ít trang bị, các thông số vận hành không nổi bật đã khiến cho Toyota buộc phải rút mẫu MPV Rush ra khỏi thị trường Việt Nam để nhường chỗ cho các tân binh mới.

Kể từ khi bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cập bến Việt Nam với doanh số ngày càng tốt thậm chí là xếp sau Mitsubishi Xpander chỉ sau 2 tháng ra mắt đã khiến không ít người nghi ngờ mẫu xe Toyota Rush sẽ bị khai tử bởi con số bán ra quá thấp.

Và mới đây trên trang chủ của Toyota Việt Nam đã ầm thầm xóa bỏ mẫu xe Rush, điều này không quá ngạc nhiên bởi 2 tháng gần đây không có mẫu xe Rush nào bán ra đồng thời cũng không có điểm gì nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc.

mot-thoi-ban-bia-kem-lac-toyota-rush-lang-le-rut-khoi-viet-nam-vi-doanh-so-thap

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 cùng với hai mẫu xe khác là Toyota Avanza và Wigo, Rush được định giá là 668 triệu đồng nhưng người mua muốn sở hữu phải bỏ thêm một khoảng vào chục triệu đồng nhưng nhanh chóng sau đó xe được giảm 34 triệu đồng còn 634 triệu đồng.

Toyota Rush được định vị trong phân khúc xe đa dụng nhưng lại có nhiều nét tương đồng từ đàn anh Fortuner, khoảng sáng gầm đạt mức 220, cao hơn một số mẫu SUV tầm trung cùng nhưng trang bị nổi bật như đèn pha Led, chìa khóa thông minh, đề nổ nút bấm, điều hòa tự động, màn hình trung tâm 7 inch và 8 loa. Về vận hành xe được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực, 134Nm, hộp số 4 cấp và dẫn động cầu sau, các trang bị khác của xe cũng chỉ ở mức tiêu chuẩn.

Tuy nhiên theo số đông người dùng thì Toyota Rush không có ưu điểm nào đáng kể, ngoài ra bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio mang theo một loạt trang bị mới có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense thế nên việc giữ lại Toyota Rush không mang nhiều ý nghĩa bởi đây là mẫu xe không quá đắt khách. Không chỉ Rush mà hiện đang có một số thông tin chưa xác thực cho rằng trong thời gian tới Toyota Innova sẽ có khả năng bị khai tử khỏi thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.