Thị trường ô tô, - 10/06/2021 06:31 PM
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.

Mitsubishi Xpander

Theo báo cáo từ Vama có đến 3.100 xe thuộc phân khúc xe đa dụng MPV được bán ra. Tuy nhiên Xpander chiếm tới 47.4% khi có tới 1.470 xe bán ra duy trì vị trí đầu bảng. Có thể thấy từ khi ra mắt đến nay sức hút của mẫu MPV cỡ nhỏ này gần như không có biến động, chỉ khi gặp dịch bệnh doanh số xe có phần giảm xuống đôi chút.

Nếu so về trang bị, động cơ xe không có quá nhiều sự nổi bật, mức giá chưa phải rẻ nhất từ 555 đến 670 triệu đồng bù lại với lợi thế xuất hiện từ lâu, nhiều trạm dịch vụ, xuất hiện đúng thời điểm là yếu tố giúp giữ vững doanh số của xe.

Suzuki XL7

Mặc dù xuất hiện khá muộn, nhưng với kiểu thiết kế tương đối giống MPV cũng mức giá 589 triệu đồng, Suzuki XL7 lần lượt có sự phát triển về mặt doanh số. Tuy không đạt được con số ngàn xe nhưng đây vẫn là vẫn là một trong những dòng xe chủ chốt của thương hiệu trong phân khúc xe gia đình. Trong tháng 5 qua có đến 476 xe được bán ra thì trường.

Toyota Rush

doanh-so-phan-khuc-mpv-thang-5-2021-xpander-dung-dau-innova-ban-thua-ca-dan-em-toyota-rush

Khá bất ngờ khi mẫu xe có phần lặng lẽ là Toyota Rush nhảy vọt lên vị trí thứ 3. Theo nhiều thông tin chưa xác minh, việc Toyota Rush có bước nhảy vọt là do những đơn hàng chưa kịp đến tay người mua trong tháng trước dẫn đến việc doanh số tháng 5 tăng cao với 449 xe được bán ra. Toyota Rush chỉ có 1 phiên bản bán ra thị trường với mức giá 633 triệu đồng.

Toyota Innova

Kể từ khi Xpander xuất hiện, doanh số của Toyota Innova ngày càng trở nên suy giảm. Có khá nhiều lý do để chứng minh Innova không còn được người dùng ưa chuộng nhưng hợp lý nhất là vẫn là mức giá quá cao cho một chiếc xe không có nhiều tính năng.

Hiện tại giá bán của Innova từ 771 đến 971 triệu đồng cho 4 phiên bản, mức giá này khá cao cho những ai có ý định sử dụng xe để chạy dịch vụ cũng trong tháng 5 chỉ có 339 xe được bán ra.

Kia Sedona

Mặc dù chỉ có 192 xe được bán ra, nhưng Kia Sedona lại có phân khúc khách hàng riêng chủ yếu là các gia đình cần sự rộng rãi, hay các doanh nghiệp, resort cần một chiếc xe có tiện nghi tốt để đưa đón khách hàng.

doanh-so-phan-khuc-mpv-thang-5-2021-xpander-dung-dau-innova-ban-thua-ca-dan-em-toyota-rush

Hiện tại giá của Kia Sedona từ 1.039 đến 1.379 tỷ đồng cho 3 phiên bản nhưng nếu so với các đối thủ xứng tầm như Peugeot Traveller, Mer V-Class hay Ford Tourneo thì Kia Sedona vẫn là mẫu MPV cỡ lớn phù hợp trong tầm tiền.

Suzuki Ertiga

Ra mắt sau Xpander không lâu nhưng việc thiếu nguồn hàng đã khiến Ertiga không mấy thành công về mặt doanh số dù có khá nhiều chương trình trợ giá, hơn nữa mẫu XL7 chỉ có giá cao hơn không nhiều cũng khiến Ertiga ít được người dùng ưa chuộng.

doanh-so-phan-khuc-mpv-thang-5-2021-xpander-dung-dau-innova-ban-thua-ca-dan-em-toyota-rush

Trong tháng 5 có 115 xe được bán ra, Suzuki Ertiga hiện có giá bán từ 495 đến 549 triệu đồng cho 2 phiên bản số sàn và số tự động.

Kia Rondo

Không phải Xpander hay Ertiga, Kia Rondo mới là chiếc xe gia nhập phân khúc MPV cỡ nhỏ từ những ngày đầu. Tuy nhiên mức giá cao, mở bán không đúng thời điểm nên doanh số của chiếc MPV này chỉ ở mức cầm chừng khoảng hơn trăm xe mỗi tháng. Sang tháng 5 chỉ có 57 xe bán ra thị trường, đây cũng là 1 trong 2 tháng gần đây Kia Rondo có mức doanh số xe khá thấp.

doanh-so-phan-khuc-mpv-thang-5-2021-xpander-dung-dau-innova-ban-thua-ca-dan-em-toyota-rush

Kia Rondo hiện có giá bán từ 559 đến 655 triệu đồng cho 2 phiên bản số sàn và số tự động, option theo xe cũng được đánh giá là nhiều hơn so với hai đối thủ Xpander và XL7. Đáng tiếc là xe không còn được bán phiên bản máy dầu vốn có lợi thế nhiều về mặt vận hành.

Toyota Avanza

doanh-so-phan-khuc-mpv-thang-5-2021-xpander-dung-dau-innova-ban-thua-ca-dan-em-toyota-rush

Cái tên quen thuộc trong danh sách bán chậm của tháng cũng như vị trí xếp cuối trong phân khúc. Khá nhiều người khó hiểu khi Toyota mang về Avanza mở bán với mức giá 544 và 612 triệu đồng nhưng lại không có trang bị gì mang tính nổi bật so với Xpander hay XL7 có mức giá mềm hơn, chưa kể đàn anh Toyota Rush hiện cũng chỉ có giá 633 triệu đồng. Trong tháng 5 cũng chỉ có 2 chiếc xe được bán ra thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.