Có ít nhất không dưới 10 trường hợp người dùng gặp phải tình trạng này khi ăng-ten trên mui xe dễ bị gãy mà không có tác động từ bên ngoài. Theo các chia sẻ thì nắp chụp vây cá bị rơi khi đi trên cao tốc, số khác phát hiện trong lúc rửa xe.
Một thành viên cho hay việc phát hiện nắp chụp vây cá trong lúc bảo dưỡng khá hi hữu khi mang xe vào xưởng vẫn bình thường, nhưng đến lúc rửa xe và bàn giao thì bị bung ra, sau khi kiểm thì nhận thấy cả 5 ốc cố dinh đều bị gãy sau đó đã có biên bản giữa hai bên.
Thống kê nhanh cho thấy có khoảng 20 xe đã gặp sự cố này hầu hết các chủ xe gặp trường hợp này đều mua xe trong lô hàng từ cuối năm 2020, nhưng chiếc xe khác thời gian trên gần như rất ít bị ảnh hưởng.
Một số thành viên khác chia sẻ cách khắc phục bằng cách dán theo keo 2 mặt cường lực hoặc bắn silicon quanh viền ốp để gia cố chắc chắn, đối với xe bị rơi mất có thể mua trên các trang mang điện tiền tử với mức giá khoảng vài trăm ngàn. Trong khi đó nếu thay thế tại hãng sẽ tốn khoảng từ 4 đến 4.5 triệu đồng.
Hiện tại hãng vẫn chưa có thêm thông tin gì về trường hợp này, việc rơi mất nắp chụp ăng ten không ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành nhưng lại mất thẩm mỹ thậm chí là hư hỏng nếu để lâu không phát hiện sự việc này. Trước đó Toyota Rush từng bị triệu hồi vì lỗi điều khiển cụm túi khí vào tháng 7/2019.
Toyota Rush là mẫu MPV cỡ nhỏ được ra mắt vào tháng 9/2018 với 1 phiên bản cùng mức giá 633 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, tuy nhiên giá bán cao, ít trang bị khiến sức mua không cao chỉ trên dưới trăm xe mỗi tháng.
Giá bán cao, ít trang bị, các thông số vận hành không nổi bật đã khiến cho Toyota buộc phải rút mẫu MPV Rush ra khỏi thị trường Việt Nam để nhường chỗ cho các tân binh mới.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng cho khách hàng mua Rush trong tháng 11/2021 cũng như cho vay ưu đãi với lãi suất thấp với số tiền trả trước khoảng 127 triệu đồng là đã có thể lái xe về nhà.
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.
Cục đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin chương trình triệu hồi các mẫu xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.