Thị hiếu tiêu dùng xe hơi trên toàn thế giới đang chuyển dần sang các loại xe đa dụng gầm cao có thể di chuyển trên mọi địa hình. Ngay cả trong thành phố, vốn dĩ trước đây là địa hạt của xe sedan gầm thấp thì nay xe SUV đô thị đang dần chiếm ưu thế. Xe hơi là một món đồ đắt tiền nếu không muốn nói là hơi xa xỉ với không ít người Việt, chính vì thế họ thường mua những chiếc xe đa năng có thể vừa dùng đi làm, đi công việc, về quê hay dã ngoại cuối tuần. Chính vì thế, phân khúc xe gầm cao 7 chỗ phổ thông giá rẻ đã nở rộ và thu hút được nhiều thành công với những cái tên như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7…
Có thể nói Rush là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc SUV 7 chỗ đô thị tại Việt Nam vào năm 2018. Rush không dành cho số đông mà chỉ dành cho những ai muốn một chiếc xe thực dụng, cần mẫn phục vụ chủ nhân trên khắp mọi hành trình, không ngại đèo dốc, đường đá sỏi thậm chí là cả off-road nhẹ, có thể chở cả 7 người đi dã ngoại lên núi một cách ngon lành nhất.
Trong tháng 11 này, Toyota đang thực hiện chương trình ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe Rush. Đây là thời điểm vàng để biến giấc mơ sở hữu xe hơi của người Việt trở nên gần hơn, đặc biệt là cho những ai thích xe 7 chỗ gầm cao giá rẻ mà lại đi được mọi địa hình.
Vì sao Rush đi được khắp mọi nơi, có những chỗ mà xe đối thủ phải dừng bước nhưng Rush vẫn tiến lên được, bởi cấu tạo khác biệt của chính chiếc xe này. Rush sử dụng hệ khung gầm dạng lai giữa khung gầm rời và liền nên hài hoà được ưu thế của hai loại khung gầm này kết hợp với hệ thông treo sau giúp Rush vừa ổn định, chắc chắn và êm ái hơn trên đường xấu đèo dốc, đồi núi nhưng lại có thể chịu tải nặng với trọng lượng xe nhẹ hơn. .
Đặc biệt, Rush sử dụng hệ dẫn động cầu sau dạng cầu cứng, đây là một lợi thế rất lớn. Nếu các xe đối thủ đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, lúc này bánh trước vừa làm nhiệm vụ dẫn hướng vừa truyền lực để kéo xe đi nên lực kéo thường sẽ không được tối ưu nhất, kém linh hoạt hơn và dùng cho điều kiện đường đẹp. Rush lại dẫn động cầu sau nên lúc đó bánh trước chi còn làm nhiệm vụ dẫn hướng khiến cho xe mạnh mẽ hơn, leo đèo dốc tốt hơn, đặc biệt là trên địa hình đường xấu bùn lầy hay off-road nhẹ sẽ linh hoạt hơn. Dạng cầu cứng phía sau như trên các xe bán tải cũng giúp Rush chịu tải tốt hơn rất nhiều, bền bỉ và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hơn.
Ba sự khác biệt căn bản đó cộng với khoảng sáng gầm xe lớn, góc tới góc thoát lớn giúp Rush có thể chinh phục mọi địa hình, dù là khó nhằn nhất. Bên cạnh đó, thiết kế mang hơi hướng SUV của Rush có thể không khiến người xem thích từ cái nhìn đầu tiên nhưng nó lại không bị lỗi mốt bởi cái gì càng đơn giản thì càng bền vững.
Rush cũng được trang bị nhiều tính năng nội ngoại thất vừa đủ phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. Hệ thống đèn chiếu sáng trước LED tự động bật tắt, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn phanh trên cao, ăng ten dạng vây cá, cảm biến cùng camera lùi, thanh ray chờ giá nóc,…
Nội thất rộng rãi cho 7 vị trí ngồi, tay lái bọc da 3 chấu tích hợp các phím chức năng, khởi động nút bấm với chìa khoá thông minh, điều hoà tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống giải trí đa kết nối hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, cùng hàng chục hốc chứa đồ tiện dụng… Không gian khoang hành lý rộng rãi cũng như cách gập ghế linh hoạt giúp bạn có thể chứa được nhiều vật dụng đa dạng hình dáng kích thước.
Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” dành cho khách hàng mua xe Vios, Corolla Altis, Fortuner Legender, Innova trong tháng 11 và Wigo tới tháng 12. Bên cạnh ưu đãi khi mua sản phẩm, Toyota Việt Nam cũng hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng, phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả người dùng cài đặt ứng dụng TOYOTA Vietnam nhận mã khuyến mại và đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng từ 1/11 đến 30/11 tại hệ thống 76 đại lý trên khắp 38 tỉnh thành. Ngoài ra, từ 1/11, các đại lý Toyota trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động cuối năm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của hãng cùng nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn. |
Giá bán cao, ít trang bị, các thông số vận hành không nổi bật đã khiến cho Toyota buộc phải rút mẫu MPV Rush ra khỏi thị trường Việt Nam để nhường chỗ cho các tân binh mới.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Trên một hội nhóm về Toyota Rush, nhiều chủ xe đồng loạt cho rằng bộ ăng-ten vây cá trên nóc xe có phần không chắc chắn, dễ bị rơi mất.
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.
Cục đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin chương trình triệu hồi các mẫu xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.