Thị Trường, - 15/12/2018 03:23 PM
Chính thức đi vào sản xuất kể từ cuối năm 1997, Toyota Prius được coi là mẫu xe hybrid (HEV) thành công nhất trên thế giới xét về mặt doanh số.

Yếu tố quyết định làm nên sự thành công của chiếc xe này chính là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu thuộc loại tốt nhất thị trường, bên cạnh đó là độ tin cậy thường thấy trên những chiếc xe của người Nhật. Tuy nhiên, doanh số bán ra của Toyota Prius đã bị ảnh hưởng đáng kể trong những năm qua bởi hai lý do chính. Một là giá nhiên liệu xuống thấp, khiến cho người tiêu dùng không còn quá coi trọng khả năng tiết kiệm nhiên liệu như trước. Hai là sự bùng nổ của phân khúc xe thể thao đa dụng.

Và để gia tăng sức hấp dẫn của Prius so với những chiếc SUV, Toyota đã quyết định trang bị hệ dẫn động 4 bánh mang tên AWD-e cho sản phẩm này kể từ model 2019. Thương hiêu xe hơi lớn nhất Nhật Bản đặt rất nhiều kỳ vọng vào model mới bởi họ tin rằng biến thể AWD có thể đóng góp tới 25% vào lượng Prius được bán ra tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, hệ thống này cũng gia tăng sức hút của Prius tại các quốc gia lạnh giá nhờ cải thiện đáng kể lực kéo trong điều kiện đường trơn trượt do băng tuyết.

Kỳ vọng là một chuyện nhưng không có gì chắc chắn rằng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD-e của Toyota có thể đảo ngược tình trạng sụt giảm doanh số của Prius. Theo thống kê, hãng này đã bán ra hơn 200.000 chiếc Prius tại Mỹ vào năm 2014. Tuy nhiên, con số này giảm xuống chỉ còn một nửa trong năm ngoái với gần 109.000 chiếc.

Nhận thức được vấn đề này, Toyota cũng cho biết họ sẽ tạo ra những sự thay đổi căn bản cho Prius thế hệ kế tiếp. Theo Koichi Kaneko – một lãnh đạo cấp cao của thương hiệu này, Toyota cần phải tìm ra cách để phân tách Prius thể hệ mới với những thành viên còn lại trong đại gia đình Toyota. Vị này cũng cho rằng khả năng Prius chuyển hóa thành một mẫu xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu là không cao bởi điều đó sẽ phá vỡ mục tiêu ra đời của model này – một chiếc xe xanh có giá mềm.

Đã có một số phỏng đoán liên quan tới sự thay đổi của Prius. Theo đó, chiếc xe hybrid này có thể biến đổi thành một mẫu crossover hoặc bổ sung thêm một biến thể crossover. Đó là một giải pháp rất thông minh nếu được triển khai bởi cứ theo tình hình hiện nay, nhiều chuyên gia tin rằng chiếc RAV4 Hybrid sẽ sớm soán ngôi của Prius trong những năm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.