Với 77 tiêu chí đánh giá, bao gồm mức độ cảm xúc, độ hưng phấn khi ngồi, khi lái, tăng tốc… cùng thời gian thực hiện kéo dài 3 tháng, JD Power đã đưa ra danh sách 10 thương hiệu ô tô kém hấp dẫn nhất 2017.
10. KIA và GMC
Theo JD Power, chỉ số hấp dẫn của Kia và GMC đạt 808 điểm và nằm ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, trong nghiên cứu năm nay có một số mẫu xe của 2 hãng trên được người dùng khá yêu thích như mẫu Kia Optima, Kia Niro và đặc biệt là Kia Soul được công nhận là chiếc MPV nhỏ gọn nhất và được đánh giá cao nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
9. Buick
Với số điểm 805 cao hơn so với số điểm năm ngoái (798), Buick được xếp ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng của JD Power năm nay. Tuy nhiên, Buick cũng có một số mẫu xe tiêu biểu được đánh giá cao, như Encore đứng thứ 2 trong phân khúc SUV cỡ nhỏ và Buick Envision đứng thứ 3 trong phân khúc compact SUV, sau Honda CR-V và Nissan Rogue.
8. Subaru
Mặc dù được đánh giá khá cao trong khả năng vận hành, nhưng hãng xe đến từ Nhật Bản chỉ đạt 805 điểm và xếp ở thứ 8, sau Buick. Sở dĩ Subaru được xếp sau Buick, bởi Subaru hầu như không có mẫu xe nào được đánh giá cao, ngoại trừ Subaru Outback đứng thứ 3 trong hạng mục SUV cỡ vừa. Năm ngoái, Subaru cũng nằm trong top 10 thương hiệu ô tô kém hấp dẫn nhất, khi kết thúc với số điểm 793.
7. Dodge
Mặc dù Dodge cũng có một số mẫu xe tiêu biểu, như Dodge Challenger ở vị trí số một của phân khúc xe thể thao, hay Dodge Charger xếp thứ 3 trong phân khúc xe hiệu năng cao, nhưng với số điểm 795, hãng xe đến từ Mỹ này chỉ yên vị ở vị trí thứ 7.
6. Hyundai
Hyundai có phần kém may mắn hơn so với người đồng hương KIA, khi số điểm chỉ đạt 795 và không có mẫu xe nào hấp dẫn người dùng. Điều này khiến cho Hyundai được xếp ở vị trí thứ 6. Năm ngoái, cũng số điểm 795, nhưng Hyundai đã may mắn thoát khỏi top 10 tệ nhất này.
5. Mazda
Số điểm của Mazda là 793, cũng giống như Hyundai, Mazda không có mẫu xe nào nổi bật, vì vậy, hãng xe đến từ Nhật Bản chỉ đứng vị trí thứ 5 trong năm nay, trong khi năm ngoái, Mazda đạt 783 điểm và xếp ở vị trí thứ 7.
4. Toyota
Mặc dù là một hãng xe nổi tiếng, với sự bền bỉ và đạt được sự tin cậy cao. Nhưng đáng tiếc, nội thất cũng như bề ngoài những mẫu xe của hãng này không gây ấn tượng và hưng phấn cho người dùng. Với số điểm 792, Toyota đành phải xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thương hiệu kém hấp dẫn.
3. Jeep
Ngay cả hãng xe đến từ Mỹ nổi tiếng với động cơ mạnh mẽ bền bỉ, thế nhưng, nó lại không hấp dẫn người tiêu dùng. Với số điểm 773, Jeep là nhà sản xuất ô tô kém hấp dẫn thứ 3 trong năm 2017.
2. Fiat
Không đáng ngạc nhiên khi Fiat nằm ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này, với số điểm 752. Năm ngoái nhà sản xuất xe đến từ Italy cũng ở vị trí hiện tại với số điểm 755.
1. Mitsubishi
Nhà sản xuất xe đứng đầu bảng trong Top 10 thương hiệu ô tô kém hấp dẫn nhất 2017, thuộc về hãng xe đến từ Nhật Bản. Rõ ràng, người tiêu dùng chỉ cảm thấy hưng phấn bởi những chiếc xe có ngoại hình phá cách, lôi cuốn. Cũng giống như Toyota và Jeep, những chiếc xe của Mitsubishi được đánh giá khá cao về sự bền bỉ, cũng như khả năng vượt địa hình. Thế nhưng, trong bảng đánh giá này, may mắn đã không đến với Mitsubishi khi chỉ đạt 750 điểm và bị liệt vào top 10 thương hiệu ô tô kém hấp dẫn nhất năm 2017.
Omoda & Jaecoo chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam thông qua sự kiện ra mắt đặc biệt mang tên “Fashionology - Khám phá tương lai”.
Trong 2 tháng cuối năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam sẽ chào đón thêm nhiều mẫu xe đến từ Trung Quốc.
Vì sự cố liên quan tới mạng máy tính mà hoạt động tại các nhà máy sản xuất xe và linh kiện của tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới và các thương hiệu con trên khắp nước Đức phải tạm dừng.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón một loạt thương hiệu mới, đa số đến từ Trung Quốc với dải sản phẩm xe điện giàu tính cạnh tranh, từ giá rẻ cho đến tiền tỷ.