Tuy nhiên những chiếc xe đầu tiền được nhập về dưới dạng thử nghiệm tại cảng Hải Phòng vẫn chưa được thông quan, do còn vướng bận các thủ tục giấy tờ theo qua định của nghị định 116. Vì vậy, Toyota vẫn chưa thể ấn định ngày ra mắt của mẫu xe này tại Việt Nam. Ngoài ra, tại thời điểm hiện tại mẫu xe Toyota Rush, đang được các đại lý tư nhân nhập về, và đăng bán với mức giá 600 triệu đồng.
Toyota Rush là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, đây là đối thủ trực tiếp với Honda BR-V và Mitsubishi Xpander, đây là các mẫu xe đều được dự kiến bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Về thiết kế, mẫu xe có kiểu dáng pha trộn giữa MPV và SUV, với kiểu dáng hiện đại và trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha halogen vuốt nhọn, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt gồm 4 thanh ngang mạ chrome to bản và cản trước được sơn màu bạc với tạo hình chữ X, mang hơi hướng từ mẫu xe concept Daihatsu FT của hãng.
Ở thân và đuôi xe, nổi bật với đường gân dập nổi, bộ la-zăng 17 inch hình cánh quạt được sơn 2 màu tương phản và cản sau sơn màu bạc tạo hình chữ X, tương tự với phần đầu xe.
Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm) và chiều dài cơ sở đạt mức 2.685 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe là 220 (mm), giúp Rush 2018 có 1 khoang nội thất rộng rãi và cung cấp 1 tầm nhìn khá thoáng cho tài xế.
Bên trong nội thất, trên phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi bọc nỉ, vô lăng 3 chấu tích hợp các phím bấm và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp công nghệ Miracast, Weblink, Bluetooth và Waze. Trên phiên bản cao cấp TRD Sportivo, xe có 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế với khoảng cách từ tựa lưng hàng ghế 2 tới tựa lưng hàng ghế 3 là 700 mm, cùng các tính năng được bổ sung như khởi động bằng nút bấm Start/Stop, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, màn hình cảm ứng 7 inch bổ sung tính năng hiển thị camera lùi và 8 loa cao cấp.
Toyota Rush 2018 được trang bị động cơ 2NR-VE mới, có dung tích 1.5L DOHC với công nghệ Dual VVT-I, cho ra 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 136Nm tại 4.200 vòng/phút, truyền xuống cầu sau thông qua 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Về trang bị an toàn, mẫu xe được trang bị các tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS , phân phối lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và 6 túi khí.
Giá bán cao, ít trang bị, các thông số vận hành không nổi bật đã khiến cho Toyota buộc phải rút mẫu MPV Rush ra khỏi thị trường Việt Nam để nhường chỗ cho các tân binh mới.
Phân khúc MPV đã trở lại bình thường với những con số quen thuộc, các vị trí trong bảng xếp hạng cũng không có quá nhiều sự thay đổi lớn.
Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 30 triệu đồng cho khách hàng mua Rush trong tháng 11/2021 cũng như cho vay ưu đãi với lãi suất thấp với số tiền trả trước khoảng 127 triệu đồng là đã có thể lái xe về nhà.
Trên một hội nhóm về Toyota Rush, nhiều chủ xe đồng loạt cho rằng bộ ăng-ten vây cá trên nóc xe có phần không chắc chắn, dễ bị rơi mất.
Mặc dù có doanh số không cao như những tháng trước nhưng Mitsubishi Xpander vẫn đứng đầu phân khúc, bên cạnh đó đó Toyota Innova ngày càng tỏ ra hụt hơi khi xếp sau đàn em Toyota Rush khi rơi xuống vị trí thứ 4.