Thị Trường, - 21/07/2015 09:56 PM
Giám đốc củaTesla Motor, Elon Musk cho hay chiếc SUV Model X sắp ra mắt sẽ là mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Model X cũng sẽ sở hữu chế độ Ludicrous đã từng xuất hiện trên chiếc sedan Model S 2016 mang lại khả năng tăng tốc siêu ấn tượng.

Ông Musk khẳng định chiếc SUV này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù, có trọng lượng lớn hơn Model S nhưng hiệu năng của Model X sẽ không hề thua kém. Nếu “chế độ Ludicrous” trên Model S giúp chiếc sedan điện này có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 2.6 giây thì chế độ này có thể giúp chiếc SUV Model X đạt vận tốc 100km/h trong khoảng 3.2 giây

.

Nếu những thông số này là chính xác thì Model X hoàn toàn có thể đánh bại những ông lớn như BMW X5 M, Porche Cayenne Turbo S hay Mercedes AMG 63 S.

Elon Musk cũng cho biết Model X sẽ tiêu hao năng lượng hơn Model S khoảng 10% do trọng lượng năng hơn. Do đó, hãng sẽ nâng cấp dung lượng pin của Model X lớn hơn khoảng 5%. Mẫu SUV điện này có tầm hoạt động khoảng 400km trên một lần sạc đầy.

Trước nhiều tin đồn cho rằng Model X sử dụng các linh kiện của mẫu sedan Model S, vị Giám đốc của Tesla đã lên tiếng phủ nhận: “Chúng tôi muốn chiếc Model X phải tốt hơn, thế nên chúng tôi chỉ sử dụng khoảng 30% những bộ phận cơ bản từ Model S”.

Theo thông tin ban đầu, phiên bản tiêu chuẩn của Model X SUV sẽ bao gồm hệ thống truyền động 4 bánh được điều khiển bởi hai hệ thống motor điện kỹ thuật số. Tính năng đáng chú ý nhất hai cửa sau có thể mở theo kiểu cánh chim giúp dễ dàng sử dụng hàng ghế thứ ba. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thông số động cơ cũng như giá bán khởi điểm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.