Ông Musk khẳng định chiếc SUV này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù, có trọng lượng lớn hơn Model S nhưng hiệu năng của Model X sẽ không hề thua kém. Nếu “chế độ Ludicrous” trên Model S giúp chiếc sedan điện này có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 2.6 giây thì chế độ này có thể giúp chiếc SUV Model X đạt vận tốc 100km/h trong khoảng 3.2 giây
.
Nếu những thông số này là chính xác thì Model X hoàn toàn có thể đánh bại những ông lớn như BMW X5 M, Porche Cayenne Turbo S hay Mercedes AMG 63 S.
Elon Musk cũng cho biết Model X sẽ tiêu hao năng lượng hơn Model S khoảng 10% do trọng lượng năng hơn. Do đó, hãng sẽ nâng cấp dung lượng pin của Model X lớn hơn khoảng 5%. Mẫu SUV điện này có tầm hoạt động khoảng 400km trên một lần sạc đầy.
Trước nhiều tin đồn cho rằng Model X sử dụng các linh kiện của mẫu sedan Model S, vị Giám đốc của Tesla đã lên tiếng phủ nhận: “Chúng tôi muốn chiếc Model X phải tốt hơn, thế nên chúng tôi chỉ sử dụng khoảng 30% những bộ phận cơ bản từ Model S”.
Theo thông tin ban đầu, phiên bản tiêu chuẩn của Model X SUV sẽ bao gồm hệ thống truyền động 4 bánh được điều khiển bởi hai hệ thống motor điện kỹ thuật số. Tính năng đáng chú ý nhất hai cửa sau có thể mở theo kiểu cánh chim giúp dễ dàng sử dụng hàng ghế thứ ba. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thông số động cơ cũng như giá bán khởi điểm.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Chủ sở hữu của hai mẫu xe Model Y và Model X đã thể hiện rằng chiếc xe điện hoạt động ổn định khi thực hiện hành trên lên độ cao 5.000m trên đỉnh Everest.
Kể từ tháng 7/2022, hãng xe điện Tesla sẽ bán ra tất cả các mẫu xe của mình mà không kèm theo chìa khóa từ truyền thống mà thay vào đó là một tấm thẻ để khóa, mở khóa xe.
Hãng xe sang của Đức là BMW tự tin tuyên bố sự thống trị của Tesla đã chấm dứt khi các sản phẩm xe điện ngày càng đa dạng hơn không chỉ BMW mà còn của nhiều các nhà sản xuất ô tô khác.