Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 20/07/2022 11:20 AM
Chủ sở hữu của hai mẫu xe Model Y và Model X đã thể hiện rằng chiếc xe điện hoạt động ổn định khi thực hiện hành trên lên độ cao 5.000m trên đỉnh Everest.

Điều này gián tiếp quảng cáo cho xe điện về khả năng hoạt động trên độ cao lớn – nơi mà xe động cơ xăng không thể vận hành tốt vì càng lên cao không khí loãng và thiếu ô xy khiến cho động cơ xăng hoạt động không tốt khi ô xy là thành phần quan trọng cho quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Một trạm dừng nghỉ ở độ cao 5.000m trên đỉnh Everest đã được ghi nhận lại với 2 mẫu xe Model Y và Model X của Tesla. Hai chiếc xe đã hoàn thành quãng đường 2.339 km từ Thành Đô đến trạm dừng nghỉ với 9 lần sạc điện ở các trạm Supercharger.

Quãng đường trên thực ra không phải là thử thách lớn đối với công nghệ xe điện hiện tại hay bất kỳ chiếc xe xăng nào nhưng điểm thử thách lớn nhất đó là địa hình hiểm trở, gồ ghề và độ cao lớn trên dãy núi nổi tiếng thế giới.

Chủ nhân của những chiếc Tesla cho biết đã phải ngủ trong xe một vài lần và điều này làm tiêu hao năng lượng xe đáng kể khi phải sử dụng máy điều hoà không khí nhiều tuy nhiên quan trọng nhất là đã đạt được thử thách mà cặp đôi xe Tesla đề ra.

Đây cũng là một cách để hãng xe Mỹ quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình khi cho thấy khả năng của xe điện và trạm sạc được phủ sóng dày đặc tại thị trường đông dân nhất thế giới. Tesla cho biết đã triển khai hơn 8.700 đầu sạc Supercharger tại hơn 1.200 trạm ở Trung Quốc đại lục.

Ngoài ra, Tesla còn vận hành một mạng lưới bộ sạc Destination rộng khắp Trung Quốc với hơn 1.800 bộ sạc tại hơn 700 địa điểm ở các khách sạn và điểm du lịch.

Thị trường Trung Quốc là thị trường trọng điểm của Tesla, hết năm 2021 hãng này đã bán được 319.102 xe và đã triển khai siêu nhà máy “Giga Shanghai” để đảm bảo nguồn cung cho thị trường này khi khách hàng đã phải chờ từ 12 tới 16 tuần để được giao hai mẫu Model 3 và Model Y.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.