Công nghệ, Xe mới, - 19/07/2022 01:00 PM
Kể từ tháng 7/2022, hãng xe điện Tesla sẽ bán ra tất cả các mẫu xe của mình mà không kèm theo chìa khóa từ truyền thống mà thay vào đó là một tấm thẻ để khóa, mở khóa xe.

Có thể nói, Tesla là một trong những hãng xe chịu đổi mới và sử dụng các công nghệ hiện đại nhất trên trên thị trường hiện tại. Nay, thương hiệu xe điện này đã công bố tất cả các dòng xe bán ra từ tháng 7/2022 sẽ không còn sử dụng chìa khóa từ truyền thống mà thay vào đó chỉ là một tấm thẻ để khóa và mở khóa xe.

Mặc dù được coi là mới nhưng thực chất việc trang bị chìa khóa kiểu thẻ thế hệ mới đã được Tesla sử dụng kể từ lúc ra mắt Model Y và Model 3. Từ tháng 7 này, hai mẫu xe cỡ lớn Model S và Model X mới bắt đầu được sử dụng công nghệ này thay cho chìa khóa từ truyền thống. Tuy vậy, nếu muốn sở hữu chìa khóa truyền thống, khách hàng vẫn có thể bỏ thêm tiền để mua dưới dạng tùy chọn.

mua-xe-tesla-tu-thang-7-khach-hang-se-chi-nhan-duoc-tam-the-de-mo-khoa

Thực chất, Tesla đã sẵn sàng cho sự đổi mới này trên Tesla Model S và Model X từ năm 2020 với lý do chính để thực hiện là hãng đang tìm cách giảm thiểu chất thải điện tử. Để khuyến khích người dùng chuyển qua kiểu chìa khóa mới, Tesla cũng cập nhật thêm khả năng khóa, mở khóa xe thông qua ứng dụng trên điện thoại. Khách hàng cũng có thể thiết lập khóa cá nhân cho xe thông qua ứng dụng này, khiến cho việc đánh cắp xe trở nên khó hơn.

Về phía khách hàng, họ lại cảm thấy thích thú và không thấy phiền với quyết định thay đổi này đến từ hãng xe điện. Trên các trang mạng xã hội của Tesla, khách hàng cho biết họ cảm thấy tiện lợi hơn khi có thể khóa xe và mở khóa, khởi động xe từ xa thông qua điện thoại thông minh của chính mình. Về phần chìa khóa từ truyền thống, giá bán cho tùy  chọn này trên những chiếc Tesla mới là 175 USD, khoảng 4 triệu đồng.

mua-xe-tesla-tu-thang-7-khach-hang-se-chi-nhan-duoc-tam-the-de-mo-khoa

Ngoài Tesla, một vài hãng xe khác cũng ứng dụng các kiểu chìa khóa mới sáng tạo hơn. Trong đó có BMW với kiểu chìa khỏa dạng thẻ như Tesla trong khi Jaguar Land Rover lại sử dụng kiểu chìa khóa dạng vòng đeo tay. Trong tương lai, kiểu chìa khóa điện tử thế hệ mới này có thể sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn của nhiều hãng xe.

mua-xe-tesla-tu-thang-7-khach-hang-se-chi-nhan-duoc-tam-the-de-mo-khoa mua-xe-tesla-tu-thang-7-khach-hang-se-chi-nhan-duoc-tam-the-de-mo-khoa

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.