Lee Tada, nữ chủ nhân của chiếc Tesla Model X cho biết, cô và bạn trai ngồi ở hàng ghế sau và chiếc xe được điều khiển bởi một tài xế. Theo Lee Tada, chiếc xe đang di chuyển trên đường cao tốc ở vận tốc khoảng 75 km/h thì va chạm vào lề đường, xe quay 180 độ và bị một chiếc Ford Focus đâm phải.
Vị chủ sở hữu Tesla Model X khẳng định, cả 2 cửa lật cánh chim Falcon của chiếc xe đã không mở sau vụ va chạm, cô và người đi cùng buộc phải thoát ra ngoài bằng cửa trước sau khi nghe thấy pin nhiên liệu nổ. Lee Tada bị thương ở môi, cánh mũi bị vỡ, trong khi người lái xe phải nằm viện hơn 40 ngày.
Trước yêu cầu bồi thường của Lee Tada, Tesla Trung Quốc đã từ chối và khẳng định, vụ tai nạn xảy ra khi xe di chuyển ở vận tốc rất cao, chứ không phải ở mức 75 km/h.
Đại diện Tesla Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với các bên liên quan tìm hiểu vụ việc. Các mảnh vỡ tại hiện trường cho thấy, vụ tai nạn xảy ra khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao. Với tốc độ này, không chỉ xe điện, mà bất cứ chiếc xe nào cũng sẽ bốc cháy”.
Tesla tỏ ra khá tự tin khi công bố thông tin minh bạch và từ chối bồi thường 1 triệu USD theo yêu cầu của khách hàng.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Chủ sở hữu của hai mẫu xe Model Y và Model X đã thể hiện rằng chiếc xe điện hoạt động ổn định khi thực hiện hành trên lên độ cao 5.000m trên đỉnh Everest.
Kể từ tháng 7/2022, hãng xe điện Tesla sẽ bán ra tất cả các mẫu xe của mình mà không kèm theo chìa khóa từ truyền thống mà thay vào đó là một tấm thẻ để khóa, mở khóa xe.
Hãng xe sang của Đức là BMW tự tin tuyên bố sự thống trị của Tesla đã chấm dứt khi các sản phẩm xe điện ngày càng đa dạng hơn không chỉ BMW mà còn của nhiều các nhà sản xuất ô tô khác.