Một báo cáo của Reuters cho biết, chính phủ Mỹ yêu cầu Takata thay thế tất cả các túi khí bị lỗi có nguy cơ văng các mảnh kim loại gây nguy hiển tới tính mạng cho người sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 11 người trên toàn thế giới trong đó 10 người ở Mỹ và 1 người ở Malaysia đã thiệt mạng liên quan tới lỗi túi khí này.
NHTSA cho biết, có 43,4 triệu túi khí phía trước, 26,9 triệu túi khí bên và 14,5 triệu túi khí lái xe nằm trong diện thu hồi lần này. Những con số này chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ, chưa bao gồm các thị trường khác.
Túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ. Lỗi kỹ thuật này của Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng.
Takata đã từng chịu mức phạt kỷ lục 200 triệu USD của NHTSA vì vi phạm luật an toàn của quốc gia này. Tài chính của Takata cũng đã lâm vào tình trạng khủng hoảng khi vụ “bê bối” này xảy ra.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.