Triệu hồi xe, - 29/10/2021 02:20 PM
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.

 

Theo đó, sẽ có 583 chiếc xe Ford Mondeo đời 2009-2012 tại Việt Nam sẽ nằm trong đợt triệu hồi lần này

Theo đó, sẽ có 583 chiếc xe Ford Mondeo đời 2009-2012 tại Việt Nam sẽ nằm trong đợt triệu hồi lần này để thay thế túi khí phía trước bên ghế lái. Đây là các xe được Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối trong khoảng thời gian từ 17/3/2009 đến 29/12/2012.

Hãng xe Mỹ cho biết, nguyên nhân triệu hồi được xác định do chất giãn nở bên trong mô đun túi khí phía trước bên người lái có thể bị biến đổi theo thời gian dẫn đến nguy cơ khi túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Mảnh vỡ bộ phận bơm khí có thể văng vào khoang hành khách gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho hành khách.

Hiện tại, mẫu sedan hạng D này đã không còn được phân phối tại Việt Nam nhưng Ford vẫn tiến hành triệu hồi với mục đích đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng. Dự kiến đợt triệu hồi này kéo dài trong 3 năm, từ 25/10/2021 - 25/10/2024. Khách hàng sẽ được kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên lái miễn phí với thời gian từ 2-4 giờ tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Lỗi túi khí Takata là một trong những bê bối lớn nhất lịch sử của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Trong hơn 10 năm qua đã có  67 triệu bơm túi khí Takata đã bị triệu hồi tại Mỹ và hơn 100 triệu chiếc trên khắp thế giới buộc phải thay thế.

Các báo cáo ghi nhận đã có ít nhất 28 người chết trên khắp thế giới và hơn 400 người bị thương liên quan tới lỗi này.

Bê bối của Takata diễn ra khi hãng này sử dụng chất amoni nitrat, chất làm khô rẻ hơn so với các hãng khác chuyên cung cấp túi khí, nhằm giảm chi phí. Hợp chất này dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Túi khí nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe, gây thương vong.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.