Tuần trước, Takata đã ghi tên mình vào kỷ lục thế giới khi triệu hồi khi triệu hội đến 33,8 triệu chiếc. Tuy nhiên con số này sẽ tiếp tục mở rộng ra khi thêm hàng triệu xe nữa lại tiếp tục lọt vào danh sách triệu hồi.
BMW triệu hồi tổng cộng 420.661 chiếc tại Mỹ. Trong đó bao gồm BMW 325i/325xi/330i/330xi Sedan 2002-2005, BMW 325xi/325i Sportswagon 2002-2005, BMW 330Ci/325Ci/M3 Convertible 2002-2006, BMW 325i/330i/M3 Coupe 2002-2006, BMW M5/540i/525i/530i Sedan 2002-2003, BMW 540i/525i Sportswagon 2002-2003, BMW X5 3.0i/4.4i 2003-2004.
FCA triệu hồi đến 5.224.845 chiếc trên toàn cầu, gồm 4.066.732 chiếc ở Mỹ, 374.508 chiếc ở Canada, số còn lại ở các quốc gia khác. Trong đó bao gồm Dodge Ram 2500 2005-2009, Dodge Ram 1500 2004-2008, Dodge Ram 3500 2006-2009, Dodge Durango 2004-2008, Chrysler Aspen 2007-2008, Chrysler 300/300C/SRT8 2005-2010, Dodge Charger/Magnum 2005-2010, Dodge Dakota 2005-2011.
Trong số 1,5 triệu xe Ford bị triệu hồi toàn cầu, đợt triệu hồi lần này đã chiếm đến 966.504 chiếc. Các xe bị triệu hồi cũng khá đa dạng thuộc các dòng Ford Mustang 2005-2014, Ford GT 2005-2006, Ford Ranger 2004-2006.
Mitsubishi cũng nằm trong đợt triệu hồi này với 82.784 chiếc gồm Mitsubishi Lancer 2004-2006, Mitsubishi Lancer Sportback 2004-2006, Mitsubishi Lancer Evolution 2004-2006.
Như đã thông tin trước đó, túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ. Lỗi kỹ thuật này của Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng như Mercedes-Benz, Ford, BMW, Mazda, Nissan, Toyota… Trong đó Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 19,6 triệu chiếc bị triệu hồi, 1,72 triệu chiếc trong số đó nằm ở thị trường Nhật Bản.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.