Thị Trường, - 18/02/2015 03:46 PM
Takata Corp đang phải chạy đua để đáp ứng các đơn đặt hàng để thay thế cho khối lượng túi khí khổng lồ trên những xe bị lổi.

Hãng túi khí “tai tiếng” này có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng lên 900.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 9 tới đây. Phát ngôn của công ty, Jared Levy khẳng định rằng Takata đang thúc đẩy sản xuất nhằm đáp ứng đủ số lượng thay thế cho gần 25 triệu xe bị thu hồi từ năm 2008.

Theo Jared Levy, Takata đã hoàn thành 2 dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Monclova, Mexico. Việc mở rộng này đã tăng sản lượng túi khí thay thế từ 300.000 lên 450.000 chiếc mỗi tháng. Takata khẳng định các nhà máy của hãng trên toàn cầu sẽ sản xuất 900.000 chiếc túi khí mỗi tháng. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ danh sách những nhà máy sẽ sản xuất chúng.

Cái tên Takata được đăc biệt chú ý trong thời gian gần đây khi là nhà cung cấp túi khí cho những dòng xe bị thu hồi với số lượng và quy mô lớn. Honda là một trong những hãng xe chịu ảnh hưởng năng nề từ túi khí bị lổi của Takata. Thậm chí Honda đã phải lên kế hoạch hợp tác với 2 nhà cung cấp phụ tùng mới nhằm thay thế cho Takata. Nhà sản xuất Thụy Điển, Autoliv cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất vào thời gian sớm nhất. Trong khi đó, Daicel – một nhà sản xuất Nhật Bản rất có thể sẽ là đối tác thứ 2 của Honda.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.