Hãng túi khí “tai tiếng” này có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng lên 900.000 chiếc mỗi tháng vào tháng 9 tới đây. Phát ngôn của công ty, Jared Levy khẳng định rằng Takata đang thúc đẩy sản xuất nhằm đáp ứng đủ số lượng thay thế cho gần 25 triệu xe bị thu hồi từ năm 2008.
Theo Jared Levy, Takata đã hoàn thành 2 dây chuyền lắp ráp mới tại nhà máy ở Monclova, Mexico. Việc mở rộng này đã tăng sản lượng túi khí thay thế từ 300.000 lên 450.000 chiếc mỗi tháng. Takata khẳng định các nhà máy của hãng trên toàn cầu sẽ sản xuất 900.000 chiếc túi khí mỗi tháng. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ danh sách những nhà máy sẽ sản xuất chúng.
Cái tên Takata được đăc biệt chú ý trong thời gian gần đây khi là nhà cung cấp túi khí cho những dòng xe bị thu hồi với số lượng và quy mô lớn. Honda là một trong những hãng xe chịu ảnh hưởng năng nề từ túi khí bị lổi của Takata. Thậm chí Honda đã phải lên kế hoạch hợp tác với 2 nhà cung cấp phụ tùng mới nhằm thay thế cho Takata. Nhà sản xuất Thụy Điển, Autoliv cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất vào thời gian sớm nhất. Trong khi đó, Daicel – một nhà sản xuất Nhật Bản rất có thể sẽ là đối tác thứ 2 của Honda.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.