Thị Trường, - 01/05/2019 10:09 PM
Vừa qua mẫu xe Trung Quốc - BAIC BJ40L đã chính thức về thị trường Việt Nam với mức giá đề xuất gần 1 tỷ đồng.

Cũng giống như hầu hết các dòng xe có xuất sứ từ Trung Quốc khác, BJ40L có thiết kế được vay mượn từ nhiều thương hiệu xe châu Âu như Jeep hay Mercedes-Benz. Tuy nhiên mẫu xe này lại có mức giá được cho là tương đối cao so với những người đồng hương khác, bởi xe sở hữu phần động cơ tăng áp mạnh mẽ và có khả năng vận hành được đánh giá khá cao trong điều kiện đường off-road.

suv-trung-quoc-baic-bj40l-ve-viet-nam-gia-gan-1-ty-dong

Về thiết kế bên ngoài, mẫu SUV BAIC có diện mạo được cho là rất giống với đại đa số những dòng xe đến từ thương hiệu Jeep, cụ thể là mẫu Wrangler. Trong đó phần lưới tản nhiệt hay những chi tiết như đèn pha và cản dưới đều có tạo hình bắt nguồn từ các ô vuông. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng từ pha/cos cho đến đèn sương mù đều sử dụng công nghệ LED và cho ra ánh sáng trắng, bù lại sẽ hạn chế khả năng quan sát của tài xế, đặc biệt trên các dòng xe gầm cao như BJ40L.

suv-trung-quoc-baic-bj40l-ve-viet-nam-gia-gan-1-ty-dong

Bên cạnh đó thì mẫu xe cũng được đánh giá cao về khả năng hoàn thiện khi các chi tiết trang trí đều được hoàn thiện từ chất liệu mạ chrome hay hợp kim nhôm như cụm lưới tản nhiệt dạng chữ U, ốp cản dưới, bậc lên xuống hay cụm gương chiếu hậu tại thân xe. Ngoài ra, BJ40L còn mang nhiều chi tiết có dang vóc pha trộn từ G-Class trứ danh với phần hệ thống nắp ca-pô, hộc bánh xe có tạo hình nổi khối nhô cao. Hay phần bản lề cửa cũng được thiết kế lộ ra bên ngoài.

Cùng với những chi tiết có tạo hình vuông vức, cơ bắp tại vị trí các cột (A-B-C-D) hay phần mui xe và các khoang cửa kính nhằm tạo cảm giác cứng chắn và đồ xộ cho mẫu xe, thì BAIC BJ40L cũng sở hữu một vài thông số ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.843 x 1.861 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.730 mm và khoảng sáng gầm ở mức 210 mm.

suv-trung-quoc-baic-bj40l-ve-viet-nam-gia-gan-1-ty-dong

Tại vị trí phía sau, mẫu xe để lại dấu ấn với toàn bộ phần mui xe sơn đen mờ hay phần bánh dự phòng được đặt trên nắp cốp, tuy nhiên được để lộ hoàn toàn thay vì được che chắn lại. Phần cản sau cũng được ốp kim loại sáng màu, tương tự chi tiết đầu xe. Tổng thể tạo vẻ hoang dã và đậm chất xe địa hình cho một mẫu SUV như BJ40L.

Bên trong khoang nội thất, có thể nói BJ40L là phiên bản lỗi của ông vua off-road Mercedes-Benz G-Class thế hệ trước đây. Đặc biệt là các chi tiết như cửa gió điều hòa hay bệ điều khiển trung tâm điều mang hơi hướng từ mẫu xe Đức. Bù lại trên mẫu xe này đã khắc phục được một hạn chế trên G-Class trước đây khi giảm lượt được phần nút bấm trung tâm, hay phần màn hình tốc độ phía sau vô lăng là dạng kỷ thuật số. Một số trang bị khác trên mẫu xe có thể nhắc đến như màn hình giải trí 12,3inch; vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển hay các ghế ngồi bọc da cao cấp…

suv-trung-quoc-baic-bj40l-ve-viet-nam-gia-gan-1-ty-dong

Về khả năng vận hành, dưới nắp ca-pô của BJ40L là 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp 2.0L và 2.3L sản sinh công suất lần lượt là (204hp/280Nm) và (250hp/350Nm), kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Bên cạnh là các trang bị công nghệ an toàn như hệ thống cảm biến, camera lùi, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

suv-trung-quoc-baic-bj40l-ve-viet-nam-gia-gan-1-ty-dong

Tại thị trường Việt Nam mẫu SUV từ Trung Quốc đang được rao bán với mức giá gần 1 tỷ đồng. Có thể nói đây là mức giá tương đối cao so với mẫu xe chưa được nhiều người biết đến như BAIC BJ40L.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.