Lái xe an toàn, - 22/07/2018 03:14 PM
Mazda CX-8 đã phân phối tại thị trường úc vào đầu tháng này có giá bán 42.490 AUD (722 triệu đồng), và đạt tiêu chuẩn 5 sao theo chương trình đánh giá mới và nghiêm ngặt nhất từ ANCAP.

mau-xe-mazda-cx-8-dat-chuan-an-toan-cao-nhat-tu-ancap

Mẫu SUV này cùng chiếc Volvo XC40 kiểm tra theo các giao thức đánh giá mới và nghiêm ngặt nhất của ANCAP. Sẽ đánh giá dựa trên các tiêu chí hạng mục bảo vệ người lớn, hạng mục bảo vệ trẻ em và các tính năng an toàn.

mau-xe-mazda-cx-8-dat-chuan-an-toan-cao-nhat-tu-ancap

Theo nguồn thông tin từ ANCAP, Mazda CX-8 vượt qua bài thử nghiệm với 96% trong hạng mục bảo vệ người lớn và 87% trong hạng mục bảo vệ trẻ em. Trong bài thử nghiệm khác, CX-8 có đầy đủ tính năng an toàn khi bảo vệ các hành khách ngồi ghê hàng sau.

mau-xe-mazda-cx-8-dat-chuan-an-toan-cao-nhat-tu-ancap

Để đáp ứng các bài thử nghiệm trên, hãng xe đến từ Nhật Bản trang bị một loạt tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và chức năng nhắc nhở cài dây an toàn. Nhưng còn thiếu chức năng phát hiện người đi xe đạp.

mau-xe-mazda-cx-8-dat-chuan-an-toan-cao-nhat-tu-ancap

Ngoài ra, ANCAP cho biết thêm Mazda CX-8 có khả năng vận hành và kiểm soát tốt ở đường cao tốc và khu vực đô thị. Nhưng còn thiếu chức năng phát hiện người đi xe đạp.

Theo lời phát ngôn của giám đốc điều hành ANCAP, James Goodwin “ thật đáng khích lệ và vui mừng khi 2 mẫu xe Mazda và Volvo là một trong những mẫu xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt 5 sao của ANCAP”

Bên cạnh đó, Mazda tiết lộ CX-8 cũng sẽ ra mắt ở Đông Nam Á trong đó đầu tiên ở Malaysia. Phiên bản CX-8 sẽ trang bị động cơ diesel và có giá thấp hơn CX-9 nhưng chưa rõ ra mắt trong thời gian nào.

mau-xe-mazda-cx-8-dat-chuan-an-toan-cao-nhat-tu-ancap

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.