Thị Trường, - 27/04/2018 03:40 PM
Ở phân khúc CUV ở Việt Nam có vô số lựa chọn, vậy trong bài viết này sẽ lấy 2 chiếc CUV là Nissan X-Trail và Honda CRV 2018, đều là dòng crossover 5+2, thích hợp với gia đình người Việt.

Trên thế giới đặc biệt ở thị trường lớn như Mỹ thì 2 đối thủ luôn cạnh tranh sát sao nhau, 2 mẫu luôn nằm trong top xe bán chạy nhất, để thấy được sức hút của nó. Tại Mỹ doanh số năm 2017 X-Trail (Rogue tại Mỹ) bán được 363.293 xe (xếp thứ 5), CRV bán được 340.912 xe (xếp thứ 7).

Ngoại thất

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Về ngoại thất thì CRV 2018 và X-Trail 2018 đều sử dụng công nghệ đèn pha LED cho đèn trước, thay đổi góc chiếu khi đánh lái. Phần đầu của 2 xe đều có cho cảm giác bề thế, mạnh mẽ nhờ những chi tiết mạ crom to bản. X-Trail thiên về cá tính uy lực thì CRV lại là lịch lãm, năng động.

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trailso-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Với thiết kế đuôi xe đặt trưng của Honda bằng thanh mạ crom nối liền 2 đèn hậu  LED chảy dài từ trên nóc xuống độc đáo, cầu kì làm tăng tính khỏe khoắn cho xe, Honda cũng loại bỏ “lưng gù” của phiên bản trước – bị trỉ trích nhiều nhất, trông đẹp mắt hơn khi kết hộp với ống xả đôi đặt đối xứng 2 bên. Một diện mạu thay đổi hoàn toàn. Còn về phần X-Trail, đuôi xe trông đầy đặn, các góc bo lớn, điểm cho nó là đèn hậu LED thiết kế khối, nhìn đơn điệu hơn so với CRV.

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Cả hai mẫu đều trang bị mâm xe 18 inch, nhưng măm xe của X-Trail trong hài hòa hơn so với tổng thể. Một mẫu crossover hoàn hảo cho một gia đình nhỏ.

Nội thất

Cứng cáp về ngoại thất song nội thất của X-Trail lại bo tròn ở các góc tạo cảm giác mềm mại. Còn CRV 2018 vẫn mang thiết kế dạng tầng của Honda những đã được sắp xếp lại mang lại một cách gọn gàng và hiện đại hơn. Vô lăng cả hai đều thiết kế 3 chấu, được bọc da mềm mại, cho cảm giác dễ chịu, độ bám tốt. Sau vô lăng là màng hình TFT khá đẹp mắt và trực quan, hiển thị đầy đủ các thông tin của CRV mới, đối nghịch thì X-Trail còn ở dạng analog cho đồng hồ vòng tua và tốc độ, chỉ có màng hình hỗ trợ 5 inch. Một tính mà X-Trail hơn CRV là camera 360, rất hợp lý ở những thành phố lớn của Việt Nam, thuận lợi cho việc di chuyển khi kẹt xe và lùi trong không gian chật hẹp.

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail  so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Về cách thiết kế taplo thì Honda đã làm tốt hơn Nissan về thị giác một cách hiện đại, bằng lối bố trí những phím bấm, ốp giả gỗ, mang đến cảm giác sang trọng cho người dùng.

Một điểm đáng chú ý Nissan X-Trail là ghế ngồi, công nghệ phát triển ghế lái không trọng lực giống như những chuyên cơ của Nissan, mang đến cảm giác ngồi thoải mái nhất, giảm thiểu mệt mõi cho những chuyến đi xa. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng.

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Trên CRV mới Cả 7 ghế ngồi trên xe đều được bọc da khá mềm mại, ít mùi hắc, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Ghế lái và ghế hành khách phía trước có thiết kế ôm trọn lưng và hông người ngồi, cho cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển với những hành trình dài.

Cả hai xe điều được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, một option rất đáng giá ở xứ nhiệt đới gió mùa này. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama rộng lớn của 2 xe là một điểm mạnh, giúp không gian trong xe trở nên thoáng đảng hơn.

Vận hành

Ở X-Trail thì khách hàng có thể lựa chọn 2 loại động cơ: 2.0L trang bị động cơ I4 có công suất 142 mã lực, mô men xoắn cực đại 200Nm, đi cùng hệ dẫn động một cầu. Và một động cơ 2.5L có công suất 169 mã lực tại 6000 v/p, mô men xoắn 233Nm tại 4000 v/p, đi cùng hệ dẫn động 2 cầu. Cả 2 loại động cơ đó đều cùng sử dụng hộp số vô cấp Xtronic CVT với 7 cấp số ảo.

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Còn với CRV 2018 khách hàng sẽ được trải nghiệm động cơ mới, tăng áp 1.5L mới của Honda, động cơ I4 tăng áp cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 5600v/p, đi cùng mô men xoắn cực đại 240Nm tại dãy vòng tua 2000 đến 5000 v/p. Như vậy CRV đều có công suất và mô men xoắn mạnh hơn X-Trail, với dung tích máy nhỏ hơn nên mức độ tiết kiệm của CRV cao hơn X-Trail.

Trang bị an toàn

Honda CRV và Nissan X-Trail là hai mẫu xe đạt được độ an toàn 5 sao của ANCAP thử nghiệm. Cả hai đều có trang bị an toàn tối thiếu gồm: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Cân bằng điện tử (ESP), Kiểm soát phanh điện tử (ECB), Kiểm soát độ bám đường (TRC),Trợ lực điện (EPS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS).

 so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Ngoài những trang bị an toàn trên thì lần đầu Nissan Việt Nam cũng trang bị trên X-Trail các tính năng: hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB), hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC). Với phiên bản cao cấp nhất 2.5SV thì được trang bị thêm tính năng kiểm soát đỗ đèo (HDC). Một tính năng khá thú vị trên CRV mới là Chế độ cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor) hệ thống sẽ đánh giá mức độ tập trung của tài xế thông qua độ lệch của vô lăng, đồng thời cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và rung vô lăng để nhấc nhở cần tập trung hoặc nghỉ ngơi.

Vậy so về trang thiết bị an toàn trên xe thì Nissan X-Trail nhỉnh hơn CRV về những tính năng an toàn chủ động.

Với giá bán của Nissan X-Trail có giá cho từng phiên bản từ 878 triệu đồng đến 1 tỷ 013 triệu đồng, so với đối thủ Honda CRV có giá từ 963 triệu đến 1 tỷ 073 triệu đồng.

Tổng quát

so-ke-2-doi-thu-nang-ky-honda-crv-2018-va-nissan-x-trail

Nissan X-Trail và Honda CRV dành cho những người cá tính, gia đình nhỏ, di chuyển hằng ngày và những chuyến du lịch dã ngoại thoải mái nhất. 2 hãng sản xuất cũng có những Fan riêng của mình. Trong khi X-Trail đẩy mạnh vào tính năng an toàn thì CRV lại mang dòng máu mạnh mẽ, cùng ngoại hình bắt mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.