Honda CR-V, - 20/11/2017 05:37 PM
Chỉ trong 1 tuần, 2 cái tên nổi bật nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam là Honda CR-V và Mazda CX-5 cùng được tung ra thị trường phiên bản mới với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Cùng CafeAuto so sánh tương quan về 2 mẫu xe này.

Honda CR-V 2018 có 3 phiên bản bao gồm L, G và E, trong đó L là phiên bản cao cấp nhất. Trong khi đó, Mazda CX-5 thế hệ mới cũng có 3 phiên bản 2.0L, 2.5L (FWD) và 2.5L AWD. Để dễ so sánh, CafeAuto sẽ sử dụng 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe là Honda CR-V phiên bản 1.5 L và Mazda CX-5 2.5 AWD.

Thiết kế ngoại thất

Cả 2 mẫu xe thế hệ mới đều được trang bị đèn pha Full LED với thiết kế đẹp mắt và đều được tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu. Phần đầu xe CR-V mang những thiết kế có phần “gân guốc” trong khi CX-5 sở hữu những đường nét thanh mảnh. Ở đuôi xe của CR-V ấn tượng với thiết kế cụm đèn hậu dạng Full được thiết kế hình chứ L cách điệu. Trong khi đó, CX-5 được trang bị cụm đèn hậu mỏng, sắc nét. CR-V được trang bị bộ vành 18 inch nhỏ hơn so với bộ vành 19 inch của CX-5.

Theo đánh giá cá nhân, ngoại thất CX-5 có phần bắt mắt và trẻ trung hơn.

Thiết kế nội thất

Các tính năng trong khoang nội thất của cả 2 mẫu xe đều tương tự nhau, phanh tay điện tử, khởi động bằng nút bấm, kết nối điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng 7 inch… Tuy nhiên, một khác biệt nhỏ ở dàn âm thanh của 2 mẫu xe, Mazda CX-5 được trang bị hệ thống âm thanh 10 loa Bose hàng hiệu còn CR-V chỉ có 8 loa…

Nhìn chung cả 2 chiếc xe đều có nội thất khá chỉnh chu, nội thất được sử dụng nhiều da cao cấp và được trang bị đầy đủ các công nghệ tiện nghi, giải trí phục vụ cho cuộc sống hiện đại.

Công nghệ an toàn

Honda CR-V được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn đánh giá mới của ASEAN NCAP 2017 - 2020 với số điểm ấn tượng cho hạng mục bảo vệ hành khách người lớn và trẻ em. Mẫu xe này được trang bị các công nghệ hàng đầu của Honda như, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, cốp mở điện chống kẹt, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử, hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống kiểm soát tiếng ồn, 06 túi khí, camera lùi 3 góc quay,…

Tương tự, Mazda CX-5 2.5L AWD cũng không hề kém cạnh khi được chứng nhận an toàn tiêu chuẩn 5 sao từ các hiệp hội đánh giá xe như Euro NCAP và Australian NCAP.

Các công nghệ an toàn có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS, hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, 6 túi khí...​

Trong đó nổi bật là gói hỗ trợ lái xe i-Activsense, Đây là một gói giải pháp an toàn gồm nhiều công nghệ bao gồm lái xe an toàn, hỗ trợ nhận diện nguy hiểm, tránh va chạm/giảm thiệt hại. Một trong những tính năng nổi bật là Mazda Radar Cruise Control. Hệ thống này sử dụng sóng radar milimet và camera để hỗ trợ quá trình điều khiển giúp người lái kiểm soát hành trình cảnh báo nguy hiểm, kiểm soát làn đường (Lane Departure Warning System) và đèn pha thích ứng với điều khiển tự động (High Beam Control System).

Kích thước

Về kích thước Honda CR-V 2018 dài 4.584 x rộng 1.855 x cao 1.679mm, trong khi đó, Mazda CX-5 thế hệ mới có kích thước dài 4.550 x rộng 1.840 x cao 1.680mm và khoảng sáng gầm xe là 200mm, cao hơn một chút so với CR-V (198mm). Chiều dài trục cơ sở của Mazda CX-5 thế hệ mới là 2.700 mm dài hơn 40 mm so với Honda CR-V 2018.

Chỗ ngồi

Honda CRV được trang bị kiểu ghế 5+2. Trong khi đó, CX5 chỉ có 5 chỗ ngồi, nhưng bù lại hàng ghế sau của Mazda CX-5 thế hệ mới nay đã có thể trượt tiến và lùi cũng như chỉnh độ ngã lưng ghế, trong khi thế hệ trước là cố định.

Sức mạnh động cơ

Honda CR-V 2018 được trang bị động cơ I4 tăng áp, dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 244 Nm tại 4000 v/ph.

Trong khi đó, Mazda CX-5 có 2 biến thể động cơ 2.0 và 2.5L. Đối với phiên bản cao cấp nhất 2.5L AWD, khối động cơ này cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 251 Nm tại 4000 v/ph.

Hộp số

Chiếc Honda CR-V 2018 được trang bị hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earth Dreams. Còn Mazda CX-5 thế hệ mới sử dụng hộp số tự động 6 cấp, kết hợp với chế độ thể thao. Cả 2 xe đều cung cấp cho khách hàng chế độ sang số bằng tay trên vô lăng, khá thể thao và tiện lợi.

Hệ dẫn động

Trên chiếc Mazda CX-5 2.5L bản cao cấp nhất sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian - AWD. Trong khi đó, Honda CR-V 2018 ngay cả trên phiên bản L cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Rõ ràng đây là một lợi thế của Mazda CX-5 so với đối thủ đồng hương.

Xuất xứ và giá bán

Honda CR-V được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, hiện mức giá cụ thể vẫn chưa được Honda công bố chỉ biết xe có giá dưới 1,1 tỷ đồng và sẽ được bán ra vào đầu năm 2018.

Trong khi đó, Mazda CX-5 được Thaco lắp ráp trong nước. Nhờ lợi thế này, mẫu Mazda CX-5 có giá bán chỉ từ 879 triệu đồng đến 989 triệu đồng. Và dự kiến, xe sẽ được bán ra ngay trong năm nay

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.