Thị Trường, - 02/02/2020 11:48 PM
Những thông tin mới nhất về mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên mang thương hiệu Ferrari đã được hé lộ thông qua một vài dữ liệu rò rỉ trên mạng.

Cụ thể, một diễn đàn có tên Taycan EV Forum đã bất ngờ phơi bày các bản vẽ và một vài dữ liệu được cho là có liên quan đến mẫu EV đầu tiên của Ferrari. Theo đó, chiếc xe này được khẳng định là sẽ xuất hiện vào năm 2025 với đích ngắm chính là Porsche Taycan và Tesla Roadster.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết model nói trên sẽ mang kiểu dáng GT (2 chỗ hoặc 2+2) tương tự như người đàn anh 812 Superfast. Về mặt động lực, chiếc xe sử dụng hệ thống 4 mô-tơ điện độc lập được bố trí ở 4 bánh, đồng nghĩa với hệ thống AWD. Với kết cấu này, mẫu EV đầu tiên mang logo ngựa chồm sẽ có khả năng xoay tít thò lò tại chỗ - một đặc tính thú vị của những chiếc xe điện được trang bị các mô-tơ điều khiển độc lập. Đáng tiếc là những thông số cụ thể của hệ thống này vẫn chưa được hé lộ.

Một nguồn tin khác cho rằng các công nghệ lõi được sử dụng trên chiếc xe này có nguồn gốc từ siêu xe SF90 Stradale. Siêu xe mạnh mẽ nhất của Ferrari vẫn mang trên mình khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, kết hợp với 3 mô-tơ điện cho tổng công suất gần 1000 mã lực. Ở buổi ra mắt SF90 Stradale, CEO của Ferrari là ông Louis Camilleri từng khẳng định SF90 Stradale là bước đi đầu tiên của Ferrari theo một hướng hoàn toàn mới.

Cũng trong năm ngoái, Michael Leiters - giám đốc kỹ thuật của Ferrari từng chia sẻ trên tạp chí Autocar về kế hoạch của họ. Khi đó, ông cho biết tối ưu trọng lượng và tốc độ tối đa là hai ưu tiên hàng đầu của bất kỳ chiếc Ferrari chạy điện nào. Đồng thời, ông Leiters cũng chỉ ra rằng công nghệ xe điện hiện tại vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu đối với những chiếc xe như vậy. Trong đó, phạm vi hoạt động vẫn là một trong những vấn đề phức tạp nhất.

Ngoài ra, vị này cũng nhấn mạnh rằng khách hàng khi mua siêu xe thể thao luôn đòi hỏi sự phấn khích từ tiếng gầm của chúng. Thậm chí, ông còn cho rằng đó là yếu tố quan trọng nhất. Tất nhiên, chúng ta khó lòng đòi hỏi những thứ như vậy ở một chiếc xe chạy điện. Nhưng nếu sử dụng các hệ thống giả lập âm thanh tiên tiến, vấn đề đó vẫn có thể được giải quyết, dù cho không thể có được sự chân thật như những khối động cơ đốt trong vẫn thể hiện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.