Cụ thể, một diễn đàn có tên Taycan EV Forum đã bất ngờ phơi bày các bản vẽ và một vài dữ liệu được cho là có liên quan đến mẫu EV đầu tiên của Ferrari. Theo đó, chiếc xe này được khẳng định là sẽ xuất hiện vào năm 2025 với đích ngắm chính là Porsche Taycan và Tesla Roadster.
Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết model nói trên sẽ mang kiểu dáng GT (2 chỗ hoặc 2+2) tương tự như người đàn anh 812 Superfast. Về mặt động lực, chiếc xe sử dụng hệ thống 4 mô-tơ điện độc lập được bố trí ở 4 bánh, đồng nghĩa với hệ thống AWD. Với kết cấu này, mẫu EV đầu tiên mang logo ngựa chồm sẽ có khả năng xoay tít thò lò tại chỗ - một đặc tính thú vị của những chiếc xe điện được trang bị các mô-tơ điều khiển độc lập. Đáng tiếc là những thông số cụ thể của hệ thống này vẫn chưa được hé lộ.
Một nguồn tin khác cho rằng các công nghệ lõi được sử dụng trên chiếc xe này có nguồn gốc từ siêu xe SF90 Stradale. Siêu xe mạnh mẽ nhất của Ferrari vẫn mang trên mình khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, kết hợp với 3 mô-tơ điện cho tổng công suất gần 1000 mã lực. Ở buổi ra mắt SF90 Stradale, CEO của Ferrari là ông Louis Camilleri từng khẳng định SF90 Stradale là bước đi đầu tiên của Ferrari theo một hướng hoàn toàn mới.
Cũng trong năm ngoái, Michael Leiters - giám đốc kỹ thuật của Ferrari từng chia sẻ trên tạp chí Autocar về kế hoạch của họ. Khi đó, ông cho biết tối ưu trọng lượng và tốc độ tối đa là hai ưu tiên hàng đầu của bất kỳ chiếc Ferrari chạy điện nào. Đồng thời, ông Leiters cũng chỉ ra rằng công nghệ xe điện hiện tại vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu đối với những chiếc xe như vậy. Trong đó, phạm vi hoạt động vẫn là một trong những vấn đề phức tạp nhất.
Ngoài ra, vị này cũng nhấn mạnh rằng khách hàng khi mua siêu xe thể thao luôn đòi hỏi sự phấn khích từ tiếng gầm của chúng. Thậm chí, ông còn cho rằng đó là yếu tố quan trọng nhất. Tất nhiên, chúng ta khó lòng đòi hỏi những thứ như vậy ở một chiếc xe chạy điện. Nhưng nếu sử dụng các hệ thống giả lập âm thanh tiên tiến, vấn đề đó vẫn có thể được giải quyết, dù cho không thể có được sự chân thật như những khối động cơ đốt trong vẫn thể hiện.
Mới đây một số trang tin truyền thông quốc tế đã đăng tải những hình ảnh của chiếc VinFast VF 8 có vẻ đang chạy thử nghiệm trên đường băng tuyết.
Bên cạnh ba phiên bản Maserati Gracale GT, Modena và Trofeo đã được ra mắt và chuẩn bị đến tay khách hàng, chiếc SUV thứ hai của thương hiệu này sẽ có thêm phiên bản chạy điện hoàn toàn vào năm sau, được gọi là Grecale Folgore.
Thương hiệu Ram vừa xác nhận sẽ có một phiên bản chạy điện cho dòng siêu bán tải Ram 1500, hãng cũng cho biết xe sẽ không có đối thủ trực tiếp nào ở thời điểm hiện tại.
Được giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua, Rolls-Royce Spectre, mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc mới đây đã bị bắt gặp dưới lớp ngụy trang trong lúc thử nghiệm trên đường phố công cộng.
Trong số các mẫu concept vừa được trình làng trong một sự kiện thì Lexus Electrified Sport là các tên gây không ít chú ý.