Xe điện, - 19/05/2022 11:39 AM
Mới đây một số trang tin truyền thông quốc tế đã đăng tải những hình ảnh của chiếc VinFast VF 8 có vẻ đang chạy thử nghiệm trên đường băng tuyết.

Thông tin chi tiết về cuộc thử nghiệm này chưa được hãng công bố, nhưng việc chạy thử nghiệm trên đường tuyết cho thấy rõ tầm quan trọng của mẫu xe VinFast VF 8 bởi đây là một những khâu chủ chốt trong việc đánh giá khả năng vận hành đối với các mẫu ô tô bán tại châu Âu.

vinfast-vf-8-lo-nguyen-hinh-chay-thu-tren-bang-tuyet-danh-lai-dieu-nghe-nhu-sieu-xe

Theo hình ảnh có thể thấy VinFast VF 8 thuộc phiên bản thử nghiệm, xe không được ngụy trang và thực hiện một số khả năng vận hành như drift trên tuyết, chạy thử ở các tốc độ khác nhau,....

Không chỉ khả năng vận hành mà các trang bị khác theo xe đều được hoạt động nhằm kiểm tra tính ổn định ở điều kiện giá rét trước khi bán ra phiên bản thương mại.

vinfast-vf-8-lo-nguyen-hinh-chay-thu-tren-bang-tuyet-danh-lai-dieu-nghe-nhu-sieu-xe

Cũng cách đây không lâu, một chiếc VinFast VF 8 cũng được bắt gặp chạy thử trong điều kiện tuyết rơi nhưng được ngụy trang kín đồng thời một chiếc khác với lớp sơn ngụy trang tương tự tại một trạm sạc công cộng tại Thổ Nhĩ Kỳ và những chiếc VF 8 màu trắng khác từng đưa sang Mỹ để chạy thử nghiệm.

vinfast-vf-8-lo-nguyen-hinh-chay-thu-tren-bang-tuyet-danh-lai-dieu-nghe-nhu-sieu-xe

VinFast VF 8 có thể được xem là mẫu xe chiến lược của hãng khi xuất hiện nhiều trên truyền thông trong nước lẫn quốc tế, cũng là mẫu xe điện đầu tiên mà VinFast đem xuất khẩu sang các nước khác.

Một mẫu xe khác cũng được bán sang nước ngoài nhưng ít thông tin hơn là VinFast VF 9, cả 2 mẫu xe này đã được công bố mở bán tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan và cả Israel đồng thời chờ ngày bàn giao tại thị trường Việt Nam.

Giá bán của bộ đôi VinFast VF 8 và VF 9 giữa các thị trường không quá chênh lệch so với Việt Nam với 2 tùy chọn phiên bản là Eco và Plus. Giá trên chưa bao gồm pin và được cung cấp dưới dạng thuê bao và dự kiến trong tương lai sẽ bán kèm theo xe với mức giá có phần cao hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.