Danh hiệu trên chỉ là một trong số 16 giải thưởng được trao tại sự kiện này. Tuy nhiên, đó lại là một trong những danh hiệu cao quý nhất. Để có được vinh dự này, siêu phẩm của người Anh đã phải trải qua hàng loạt bài đánh giá gắt gao từ ban giám khảo liên quan đến thiết kế, chất lượng, khả năng điều khiển, off-road cho tới sự thoải mái, thực dụng hay độ an toàn và độ bền.
Tuy là một chiếc xe gầm cao nhưng Cullinan vẫn mang đầy đủ phẩm chất của Rolls-Royce. Cùng sử dụng nền tảng ‘Architecture of Luxury’ như Phantom VIII nhưng model này đã được bổ sung thêm những gia vị mới để trở thành chiếc SUV đáng mơ ước nhất.
Trái tim của Cullinan là khối động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép sản sinh công suất 563 mã lực và 850Nm mô-men xoắn. Với nguồn sức mạnh này, siêu SUV của Rolls-Royce có thể đạt tốc độ tối đa 250km/h. Một trong những đặc tính lợi hại nhất của chiếc xe nằm ở khả năng lội nước sâu tới 540mm – thuộc top đầu của phân khúc.
Tại thị trường Mỹ, ‘viên kim cương’ của Rolls-Royce có giá khởi điểm 325.000 USD (hơn 7,5 tỷ đồng). Và khi về Việt Nam, giá bán của Cullinan tăng gấp 5,5 lần, lên tới hơn 41 tỷ đồng. Con số này đã bao gồm VAT.
Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ ở Hải Phòng đang tìm chủ sở hữu để nhận chiếc xe Rolls-Royce Cullinan được đưa về cảng từ tháng 7 năm ngoái.
Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.
Để sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory này, đại gia Việt đã phải chờ đến 2 năm để nhận xe và ra biển số.
Cả ba chiếc BMW từng được Minh ‘Nhựa’ mua về cùng lúc đã chính thức không còn có mặt trong bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu đô của doanh nhân này.
Sau khi qua tay hai đại gia Hà Nội và Sài Gòn, chiếc Rolls-Royce Cullinan lên sàn xe cũ với giá gần 40 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi giật mình.