Boxster mới có phong cách mới mẻ với tỷ lệ phần mũi xe và đuôi xe hợp lý hơn: Phía trước giảm đi 27 mm, nhưng kính chắn gió nghiêng hơn và dịch ra trước 100 mm nên Boxster thấp hơn 13 mm.
Chiều dài cơ sở tăng thêm 60mm. Chiều rộng trục trước/sau tăng thêm 40/18 mm, đuôi xe được vuốt dài hơn làm chiều dài của xe tăng 32 mm, cùng với các đường nét thiết kế cho gió lùa vào hai hốc gió bên hông xe tạo cho xe có dáng khí động học hơn và thể thao hơn. Boxster và Boxster S mới được trang bị mâm lớn 18 và 19 inch. Mâm 20 inch là tùy chọn.
Về nội thất, cả Boxster và Boxster S đều rộng hơn với những nét đặc trưng của Porsche với hộp điều khiển trung tâm nghiêng về phía sau như chiếc Carrera GT khá tiện dụng.
Boxster có động cơ 2.7 lít với 265 mã lực, với hộp số PDK đạt 100 km/h trong 5.6 giây và tốc độ tối đa là 262 km/giờ. Tiêu thụ nhiên liệu (NEDC) 8,2 lít/100 km, CO2 192 g/km, với PDK 7,7 lít/100 km và CO2 180 g/km.
Boxster S có động cơ 3.4 lít với 315 mã lực, với hộp số PDK đạt 100 km/h trong 5 giây và tốc độ tối đa là 277 km/giờ. Tiêu thụ nhiên liệu (NEDC) 8,8 lít/100 km, CO2 206 g/km, với PDK 8,0 lít/100 km và CO2 188 g/km.
So với phiên bản trước Boxster mới lớn hơn chút nhưng nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu được hơn 15%. Đặc biệt, Boxster mới dùng trợ lực tay lái điện thay cho trợ lực tay lái thủy lực ở phiên bản trước giúp xe vận hành được chính xác hơn và tiết kiệm hơn.
Porsche đã bán được 143.096 xe trong năm 2012, tăng 22 % so với năm trước, đồng thời đánh dấu mức tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của thương hiệu xe thể thao hàng đầu này.