"Đã sắp sang năm 2021, vậy mà vẫn còn những chiếc xe ngoài kia không có nổi những tính năng an toàn cơ bản nhất", trang Motor1 nhận xét.
Nhân vật chính được nói đến là một chiếc bán tải của hãng xe Trung Quốc Trường Thành, Great Wall Steed 5 khi tham gia thử nghiệm va chạm của Global NCAP. Xe được chọn để đánh giá là phiên bản tiêu chuẩn.
Điều gây bức xúc là Steed 5 bản thấp cấp dành cho thị trường Nam Phi không có bất cứ túi khí nào. Không chỉ thế, xe còn thiếu cả những tính năng an toàn đã trở thành phổ biến trên thị trường từ nhiều năm qua, như chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD).
Video là bằng chứng rõ ràng nhất, với thử nghiệm va chạm phía trước ở tốc độ 64 km/h cho thấy đầu của người nộm đập mạnh vào vô-lăng. Lực va chạm từ phía trước còn gây biến dạng khoang hành khách và làm vô-lăng trông như bật ra khỏi táp-lô.
Cách đây hai năm, một mẫu bán tải cũng nhận 0 sao trong thử nghiệm tương tự, là Nissan NP300. Nhưng mẫu xe Nhật có ít nhất hai túi khí trước. Tuy nhiên, trong khi đầu của người nộm được túi khí đỡ lấy, thì phần ngực lại bị vô-lăng đập thẳng vào.
Tại Nam Phi, Great Wall Steed 5 có giá từ 13.400 USD cho bản tiêu chuẩn không có túi khí. Ba bản cao cấp hơn có túi khí đôi phía trước, giá lần lượt 15.000, 17.500 và 19.500 USD.
Theo Vnexpress
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Zhiji L7 có khả năng di chuyển 1.000 km khi được trang bị bộ pin 118 kWh.
Vượt qua Tesla Model 3, mẫu ôtô Trung Quốc giá rẻ Wuling Hong Guang Mini EV trở thành xe điện có doanh số tốt nhất thế giới trong 2 tháng đầu năm 2021.
Mẫu crossover điện dẫn động 4 bánh sẽ tới quốc gia Bắc Âu vào cuối mùa hè, hướng tới khách hàng gia đình, giá bán từ 70.100 USD.
Với giá trung bình khoảng 600-700 triệu đồng/chiếc, ôtô Trung Quốc còn đắt hơn nhiều dòng xe của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ..., trong khi người sử dụng còn có nguy cơ đối mặt với nhiều trục trặc