Hãng xe Trung Quốc, BYD công bố thêm thông tin chi tiết cũng như cập nhật kế hoạch ra mắt thị trường đối với Tang. Hồi mùa xuân 2020, hãng từng cho biết dự kiến giao xe vào tháng Một năm nay.
Tang có 7 chỗ, trang bị gói pin 86,4 kWh, công suất 509 mã lực, chạy được 505 km với mỗi lần sạc đầy. Pin của Tang là loại lithium sắt phốt phát (lithium iron phosphate - LFP), được đặt tên là Blade Battery và thuộc hệ thống cell-to-pack (CTP). Cell-to-pack là một kiểu kết cấu pin, ở đó một cụm pin thỏi tạo thành một mô-đun, và một cụm mô-đun tạo thành một gói pin.
BYD Tang dành cho thị trường Na Uy dự kiến sản xuất từ quý II và giao xe tới những khách hàng đầu tiên có thể vào cuối mùa hè năm nay. BYD sẽ bán xe thông qua RSA, một nhà phân khối Na Uy.
Khách hàng mục tiêu của Tang là các gia đình, với điểm nhấn xe 7 chỗ cùng "trang bị ở mức cao". Điều thú vị là khả năng nâng cấp phần mềm qua OTA.
Ghế xe bọc da màu nâu với chỉ khâu hình quả trám. Hai ghế trước đều có sưởi và thông gió. Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn có thể xoay ngang hoặc dọc. Cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn LED nội thất với 31 cách tùy chỉnh màu sắc. Ngoài việc nâng cấp phần mềm qua OTA, BYD Tang còn cung cấp cho người sử dụng công nghệ kết nối 4G, radio DAB.
Một số thông số kỹ thuật khác của mẫu xe điện Trung Quốc như tốc độ tối đa 180 km/h, tăng tốc 0-100 km/h sau 4,6 giây. Trọng lượng không tải 2.295 kg. Khả năng lai dắt 1.410 kg.
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.
Zhiji L7 có khả năng di chuyển 1.000 km khi được trang bị bộ pin 118 kWh.
Vượt qua Tesla Model 3, mẫu ôtô Trung Quốc giá rẻ Wuling Hong Guang Mini EV trở thành xe điện có doanh số tốt nhất thế giới trong 2 tháng đầu năm 2021.
Tesla sẽ bán mẫu ôtô điện Model 3 sản xuất tại Trung Quốc xuống còn 36.805 USD/chiếc sau khi tính đến các khoản trợ giá ôtô điện của chính phủ.