Thị Trường, - 30/08/2017 03:01 PM
Mua xe vào đầu năm hay đang gấp gáp, hối thúc hoặc mua khi điều kiện kinh tế còn khó khăn… là những thời điểm bạn không nên nghĩ đến việc mua xe.

Vào đầu năm

Vào đầu năm mới các hãng xe thường có chiến dịch thay đổi chính sách về giá cả cũng như tung ra những mẫu xe mới. Hơn nữa, những thay đổi thuế, phí cũng thường được áp dụng vào thời gian này, khiến giá ô tô bị đội lên khá nhiều.

Ngoài ra, vào thời điểm đầu năm, cũng chính là thời điểm người dân tổng hợp các nguồn thu nhập (lương, thưởng, thu nhập của năm cũ…) khi có nhiều tiền nhu cầu mua ô tô cũng sẽ tăng, khiến lượng cầu tăng và giá ô tô vì đó cũng bị đội lên.

Vào đầu tháng

Ở các đại lý, chu kỳ tính doanh số thường là 30 ngày, và trong những ngày đầu tháng 1-2 tuần đầu các nhân viên kinh doanh lúc này chưa phải chịu áp lực về doanh số. Do đó, họ thường có xu hướng “bất cần” và giữ giá bán với tiêu chí lời càng nhiều càng tốt. Nếu mua xe vào thời điểm này, việc trả giá sẽ rất khó khăn đối với bạn, và việc bạn bị hớ vài triệu và chuyện bình thường.

Vào cuối tuần

Ngoài thời điểm trên, vào những ngày cuối tuần cũng là thời điểm bất lợi hơn cho bạn. Vì cuối tuần, các đại lý thường rất đông khách hơn so với ngày thường, 1 nhân viên có khi tiếp 2-3 khách khiến cho việc thương lượng giá cả khó khăn hơn. Vì thế nếu bạn đã chọn được một chiếc xe vừa ý thì hãy đợi đến đầu tuần hãy đến và thương lượng giá cả, xác xuất bạn mua với giá rẻ hơn là rất cao.

Trong lúc gấp gáp

Đối với người Việt Nam xe ô tô cũng là một tài sản lớn, do đó, trước khi mua ô tô bạn nên cân nhắc thật kỹ, trang bị cho mình một lượng kiến thức về các loại xe, giá cả, và tốt hơn hết, nên bỏ thời gian để so sánh các loại xe mà bạn hướng đến để chọn cho mình một chiếc xe tối ưu nhất. Không nên mua xe trong tình trạng vội vã, mua chỉ vì thích, hay mua đại… bạn có thể sẽ bị ép giá, hay có những hối tiếc về sau.

Nếu thật sự muốn mua, thì thời điểm từ nay đến cuối 2017 hoặc sang năm 2018 chính là lúc thích hợp, để có thể “tậu” cho mình một chiếc xe với giá phải chăng nhất. Theo thống kê nhu cầu mua ô tô tại Việt Nam đang tăng dần, và giá cả cũng lên xuống thất thường do đó nên chọn một thời điểm mua ô tô thích hợp nhất để tránh những thiệt thòi.

Khi thu nhập còn chưa cao

Như đã nói ở trên, mua ô tô là một việc hệ trọng đối với người Việt Nam. Theo lời khuyên của những chuyên gia tài chính, khi mua xe, hãy đảm bảo số tiền của bạn đủ 20% giá trị chiếc xe, khi đó mới tính đến việc vay trả góp để giảm bớt sức ép cho việc phải trả góp hàng tháng.

Ngoài ra, bạn cũng phải lường trước được, ngoài việc trả góp bạn còn phải “nuôi” chiếc ô tô trong thời gian sử dụng. Việc sử dụng ô tô khiến bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều chi phí khác như (gữi xe, nhiên liệu, thu lệ phí, bảo trì, bảo dưỡng, hư hỏng…) Và hơn nữa là khi đi ô tô nhu cầu cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ tăng “nếu không muốn nói là sang”. Tất nhiên, không kể đến lý do bạn mua xe để kinh doanh chạy Uber, Grap, Taxi…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.