Văn hóa xe, - 05/10/2020 03:46 PM
Làm vợ lái xe, người phụ nữ phải cam chịu không ít điều tiếng bởi những lời đồn không mấy hay ho. Nhưng ít ai biết được có chồng là tài xế lại có những điều thú vị riêng mà chỉ 2 người biết.

Đề kháng tốt

nhung-may-man-thu-vi-khi-co-chong-lam-nghe-tai-xe

Đặc thù nghề tài thường đương đầu với sóng gió bụi đường buộc phải thích nghi để có thể tồn tại, bám trụ trong ngành này. Không chỉ cầm vô lăng họ còn phải kiêm luôn việc bóc dỡ hàng hóa để tối đa lợi nhuận. Thế nên từ những cái từng trải ấy khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn, sức khỏe tốt hơn, gần như miễn nhiễm với các bệnh lặt vặt thường thấy.

Dứt khoát nhưng điềm tĩnh

“Sau vô lăng là sự sống” từ những va chạm đời thường, những kinh nghiệm xương máu giúp họ dần dần hình thành nên các phản xạ phán quyết rất nhanh, biết trưởng thành để giải quyết các vấn đề mang tính sống còn ngay cả trong trường hợp cấp bách.

Anh hùng thầm lặng

nhung-may-man-thu-vi-khi-co-chong-lam-nghe-tai-xe

Trên đường không ít yên hùng xa lộ, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tài xế sẵn sàng chịu thiệt thòi để cứu người, ví dụ như một tài xế taxi đã không ngần ngại khi chỉ một người đàn ông bị trăn cắn từ vùng núi về đến bệnh viện. Hay những bài viết lời thổi về những lái xe dừng lại giúp đỡ những người bị nạn mà không hề để lộ danh tính hay vụ lợi.

Trách nhiệm

Phạm vi hoạt động của nghề tài xế thường không cố định, nay đây mai đó, có mối quan hệ trực tiếp rộng thế nên có thể họ xuề xòa cho bản thân nhưng luôn có trách nhiệm mỗi khi nhận việc để có thể làm việc chung với nhau trong những lần tiếp theo.

Uy tín

nhung-may-man-thu-vi-khi-co-chong-lam-nghe-tai-xe

Giống như nhiều ngành nghề khác, uy tín của bác tài, tài xế dựa trên việc “đi đến nơi, về đến chốn”, đảm bảo hàng hóa thông suốt, đúng giờ đúng hẹn và nguyên vẹn. Nhưng quan trọng nhất là giá trị hàng hóa họ chở thường rất lớn, nếu có lòng tham thì sớm muộn cũng bị quả báo. Thế nên họ luôn phải đảm bảo chữ tín với chủ hàng mới có thể được lòng tin người khác, chấp nhận hi sinh ko ngại nắng mưa để hàng hóa luôn trong trạng thái tốt nhất.

Vui tính

Do môi trường làm việc rộng mở, chứng kiến nhiều sự việc, tiếp xúc với nhiều người thế nên tâm tính họ trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn, có khả năng phả vỡ bầu không khí im lặng bằng những câu chuyện hài hước. Thế nên lấy chồng tài xế bạn sẽ không buồn bởi những câu chuyện nhạt như nước ốc.

Tình cảm

nhung-may-man-thu-vi-khi-co-chong-lam-nghe-tai-xe

Khó có nghành nghề nào lại có tình cảm khăng khít như vậy, vài lon bò húc, ly cà phê là họ có thể tương trợ lẫn nhau không ngại gió mưa. Vì thế mà không ít câu lạc bộ s.o.s ra đời với mục đích giúp đỡ lẫn nhau trong các sự cố như hết bình, bể bánh,… Thế nên đừng sợ tình cảm nguội lạnh khi có chồng là lái xe bởi họ là những con người giàu tình cảm và nhân ái.

Trí nhớ siêu phàm

Họ nhớ rất rõ những ngóc ngách, luật giao thông, khách quen hàng vạn thứ mà họ trải qua bởi cuộc sống khắc nghiệt đã làm nên điều đó cho họ. Đừng lo lắng mỗi khi chông quên nhé, có khi họ đang tạo bất ngờ bằng một món quà hay xuất hiện lúc đêm muộn trong những ngày kỉ niệm.

Thợ sửa đa năng

Không chỉ giỏi sửa xe, thậm chí họ còn biết về điện, nước gia dụng những kỹ năng cơ bản khi đi đường dài, thậm chí họ có thể trổ tài làm đầu bếp. Bởi trong những chuyến xe đường dài họ thường vận dụng mọi kỹ năng để có tạo ra một không gian giống nhà để làm động lực mà phấn đấu với cuộc sống cơm áo gạo tiền. Nên đừng bất ngờ khi thấy anh chồng bày soạn ra một mâm cơm thịnh soạn nhé.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.