Thị Trường, - 03/08/2019 05:35 PM
Không chỉ đi tiên phong, ngành công nghiệp ô tô của Đức còn được coi là chuẩn mực với những chiếc xe được đánh giá là tốt nhất thế giới thuộc đủ mọi phân khúc.

Trong suốt chiều dài lịch sử với vô vàn thương hiệu được hình thành, Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche và Volkswagen nổi lên như là năm trụ cột của ngành công nghiệp xe hơi nước này. Nếu như Audi nổi tiếng với hệ dẫn động 4 bánh Quattro, BMW là cảm giác lái và hiệu năng thì Mercedes-Benz được biết đến với những chiếc xe sang trọng hàng đầu. Porsche thì gắn liền với chiếc xe thể thao trong khi VW là nơi ra đời của những dòng xe bình dân được ưa chuộng nhất. Trong số rất nhiều những mẫu xe để đời đã được tạo ra, có những model nổi bật lên so với phần còn lại và được nhận định là ‘best of best’. Dưới đây, chúng tôi xin phép liệt kê ra những cái tên đáng chú ý nhất.

1. Audi Quattro

Audi Quattro chẳng khác nào một kẻ thay đổi cuộc chơi. Với hệ dẫn động 4 bánh cùng tên, chiếc xe này đã trở thành ông vua của các cuộc đua đường trường trong thập niên 1980. Với thành công tại các giải đua rally, hệ thống quattro đã được mang lên những chiếc xe thương mại và trở thành một đặc sản của những model 4 vòng tròn ngày nay.

2. Porsche 911

Không chỉ nằm trong số những cái tên già nua nhất hiện nay, Porsche 911 còn là một trong số những dòng xe thể thao được yêu mến và có nhiều thành công nhất trong lịch sử. Thành công của chiếc xe này không chỉ dừng lại ở khía cạnh thương mại mà là cả những danh hiệu trên đường đua endurance. Sau gần 6 thập kỷ, nhiều đặc tính thiết kế của 911 vẫn được duy trì, trong đó có kết cấu động cơ đặt phía sau.

3. Volkswagen Golf GTI

VW Golf được thiết kế với mục đích ban đầu là thay thế cho huyền thoại Beetle. Nhưng sự thật thì Golf không bao giờ được coi là truyền nhân của dòng xe con bọ, ngoại trừ bộ thành tích cực khủng về mặt doanh số cũng như giải thưởng. Không chỉ thống trị phân khúc hatchback, VW còn chính thức đưa ra định nghĩa về một chiếc ‘hot hatch’ thực thụ với phiên bản GTI. Thậm chí, trong những năm 80 của thế kỷ trước, nó đã trở thành thước đo cho những chiếc xe thể thao giá mềm đề cao sự thực dụng. Cho đến nay, Golf GTI vẫn là một trong những mẫu hatchback hiệu năng cao được yêu mến nhất trên thế giới.

4. BMW M3

3 Series không chỉ là dòng sản phẩm thành công nhất của BMW mà còn được coi là một chuẩn mực của phân khúc sedan cao cấp cỡ nhỏ. Đến thế hệ thứ 2 (E30), hãng này tiếp tục cho thấy tư duy làm cách mạng bằng biến thể hiệu năng cao M3 – chiếc Nó là sự tổng hòa giữa hiệu năng của xe đua và sự tiện nghi, thoải mái mà một chiếc xe đường phố cần có. Với thành công của model này, M3 đã trở thành một phần không thể thiếu của dòng 3 Series kể từ năm 1986.

5. Mercedes-Benz 300 SL

300 SL ban đầu được phát triển để dành cho đường đua nhưng về sau được thương mại hóa để trở thành một chiếc xe đường phố. Mẫu xe này sở hữu nhiều thứ được đánh giá là nổi trội ở thời điểm đó, cụ thể là thiết kế cũng như công nghệ. Đồng thời, nó còn được coi là thủy tổ của những chiếc sportscar mang logo ngôi sao ba cánh ngày nay. Được biết, 300 SL là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên đạt tới thành công vượt ra ngoài biên giới nước Đức.

6. BMW M5

Tương tự như M3 với 3 Series, M5 là biến thể hiệu năng cao của dòng sedan cỡ trung 5 Series. Cùng với M3, M5 đã đưa những chiếc sedan lên một tầm cao mới, và đóng góp không nhỏ vào thành công cũng như danh tiếng của BMW. Với công suất lên tới 600 mã lực, thế hệ F90 hiện tại đang nắm giữ danh hiệu chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử của BMW.

7. Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT chính là hình hài của 300 SL trong thế giới hiện đại. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua thiết kế, sự sang trọng, xa xỉ cũng như yếu tố công nghệ. Tuy nhiên, với những thành tựu kỹ thuật hiện đại, model này đã vượt xa tổ tiên của mình về mọi mặt, đặc biệt là khả năng vận hành. Với khối động cơ V8 tăng áp kép đầy sức mạnh, Mercedes-AMG GT đã được xếp vào hàng ngũ siêu xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.