Thị Trường, - 18/11/2018 08:31 PM
Sau 70 năm tồn tại và phát triển, Land Rover được coi là một huyền thoại của ngành công nghiệp xe hơi với những mẫu SUV hàng đầu thế giới.

Bên cạnh những chiếc xe sản xuất hàng loạt được rất nhiều khách hàng trên toàn cầu yêu mến và thèm khát, Land Rover cũng đã cho ra đời không ít những sản phẩm đặc biệt trong suốt chiều dài lịch sử của mình. Mỗi chiếc xe này đều mang trên mình những ý nghĩa riêng hoặc gắn liền với những sự kiện quan trọng. Trong số hàng chục mẫu xe đặc biệt đã được thương hiệu xe sang Anh quốc giới thiệu, chúng tôi xin chọn ra 12 model độc đáo nhất để giới thiệu tới bạn đọc trong bài này.

1. Land Rover Defender Works V8

Vào đầu năm nay, Defender Works V8 đã được Land Rover giới thiệu như một phần trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày chiếc Defender đầu tiên ra đời. Tên gọi V8 xuất phát từ khối động cơ 8 xi-lanh 5,0 lít mạnh 400 mã lực vay mượn từ mẫu xe thể thao Jaguar F-Type nhưng không đi kèm với hệ thống siêu nạp. Chiếc xe này đã được nâng cấp đáng kể về hệ thống treo và phanh, cùng với đó là nội thất sang trọng hơn. Được biết, chỉ có đúng 150 chiếc Defender Works V8 được sản xuất.

2. Land Rover 101 FC Judge Dredd

101 FC (Forward Control) vốn là một chiếc xe quân sự được Land Rover chế tạo cho quân đội Anh. Tuy nhiên, trong bộ phim viễn tưởng Judge Dredd ra mắt năm 1995, 101 FC lại là một chiếc taxi của tương lai với kiểu dáng vô cùng khác thường. Theo cốt truyện của bộ phim này thì Land Rover là nhà sản xuất xe hơi duy nhất còn sót lại.

3. Land Rover Cuthbertson Series II Tracked

Được sản xuất vào năm 1958, Cuthbertson Series II Tracked là một chiếc Land Rover đặc biệt, sử dụng bánh xích thay vì bánh lốp như thông thường. Chiếc xe này có thể đạt tới vận tốc 32km/h, được chế tạo dành cho quân đội với những nhiệm vụ đặc biệt – di chuyển tới những khu vực mà xe tăng ‘chịu chết’. Đã có tổng cộng 20 chiếc Cuthbertson Series II Tracked được tạo ra.

4. Land Rover Defender 110 Tomb Raider

Defender 110 Tomb Raider là một chiếc xe đặc biệt khác được chế tạo để tham gia đóng phim. Đó là bom tấn điện ảnh Tomb Raider (Bí mật ngôi mộ cổ). Chiếc xe trong phim là một cỗ máy off-road thực thụ với nhiều đồ nghề chuyên dụng, từ hệ thống đèn chiếu sáng trên mui xe, bộ lốp dự phòng, khung bảo vệ phía sau cho tới dây tời.

5. Land Rover Defender 90 Heritage Edition 2016

Để nói lời chào tạm biệt với huyền thoại Defender, Land Rover đã tạo ra 3 phiên bản đặc biệt của dòng xe này. Trong đó, 90 Heritage Edition có lẽ là biến thể gây nhiều ấn tượng nhất. Chiếc xe này gợi lại hình ảnh của dòng Series I, từ thiết kế cho tới màu sơn. Một điểm khác biệt của 90 Heritage Edition chính là logo HUE 166 – biển số của chiếc Land Rover đầu tiên.

6. Land Rover Defender SVX Spectre 2014

SVX Spectre là phần tiếp nối truyền thống phim ảnh của tập đoàn Jaguar Land Rover. Chiếc xe này cũng được sử dụng trong một bộ phim bom tấn, đó là Spectre – phần 24 của series phim hành động ăn khách Điệp viên 007. Được biết, đã có 10 chiếc SVX Spectre được chế tạo để tham gia các cảnh quay trong phim. Tuy nhiên, chỉ có một số chiếc là còn nguyên vẹn và đã được đăng ký để sử dụng trên đường phố.

7. Land Rover Discovery Camel Trophy 91

Camel Trophy là một giải đấu việt dã được tổ chức thường niên trong giai đoạn 1980-2000. Ban đầu, những chiếc Jeep được lựa chọn nhưng kể từ sự kiện lần 2, những chiếc xe của Land Rover đã trở thành nhân vật chính. Tất cả đều được bộ phận Special Vehicles của hãng này tùy biến sâu với sự bổ sung của rất nhiều trang bị chuyên dụng.

8. Land Rover Discovery G4 Challenge 2003

G4 Challenge được coi là giải đấu kế tục Camel Trophy và vẫn là sàn diễn của những chiếc Land Rover. Tuy nhiên, đã chỉ có 2 lần giải đấu này được tổ chức, đó là vào năm 2003 và 2006. Lẽ ra đã có thêm lần thứ 3 vào năm 2009 nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ do suy thoái kinh tế. Sau các cuộc đấu, vẫn có tới 297 chiếc xe còn sót lại và đang thuộc quyền sở hữu bởi các cá nhân.

9. Land Rover Series IIA Pink Panther SAS 1968

Khi đội đặc nhiệm đường không của Anh SAS mang những chiếc Land Rover tới Oman, chỉ có duy nhất một màu sơn được lựa chọn để phủ lên chúng. Đó là màu hồng bởi đây là màu sắc dễ hòa vào những vùng sa mạc của Trung Đông. Từ đó, biệt danh Pink Panther hay Pinkie dành cho những chiếc xe này đã ra đời. Nghe thì rất đáng yêu nhưng chúng được vũ trang đầy đủ với súng máy, lựu đạn khói cho tới hộp cất súng tỉa.

10. Range Rover Convertible Octopussy

Rất lâu trước khi Land Rover cho ra đời phiên bản mui trần của dòng SUV cỡ nhỏ Evoque, James Bond đã từng được cầm lái một chiếc Range Rover không có mui. Đó là trong bộ phim Octopussy (Vòi Bạch Tuộc) – phần thứ 13 của loạt phim Điệp viên 007 ra mắt vào năm 1983. Sau khi bộ phim được công chiếu, đã có không ít người cố gắng tháo bỏ mui trên chiếc Range Rover của mình.

11. Range Rover TACR2

Vào cuối của thế kỷ trước, không quân Hoàng Gia (RAF) đã từng tìm đến Land Rover để đặt hàng những chiếc xe cứu hỏa phản ứng nhanh phục vụ tại các sân bay ở Anh. Và kết quả là những chiếc Range Rover TACR2 đã ra đời với 6 bánh xe cùng đầy đủ các trang thiết bị cứu hộ chuyên dụng. Một số chiếc TACR2 vẫn còn phục vụ trên các phi trường cho tới tận bây giờ.

12. Range Rover Trans Americas Expedition

Vào năm 1971, nhà thám hiểm người Anh John Blashford-Shell đã dẫn đầu một cuộc hành trình từ Anchorage (Alaska) tới Tierra del Fuego, điểm cực nam của Nam Mỹ. Hai chiếc Range Rover dành cho thị trường Thụy Sỹ đã được lựa chọn để thực hiện chuyến đi dài 28.970km nói trên. Và hai chiếc xe này vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.