Thị trường xe máy 50 phân khối nói chung hiện tại vẫn được coi là một thị trường ngách bởi hầu hết các ông lớn có mặt tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Suzuki hay Piaggio đều không mặn nồng. Một phần bởi dung lượng thị trường chưa thực sự đủ lớn, ngoài ra cũng bởi sự trỗi dậy của xe máy điện như một đối thủ trực tiếp.

Xe tay ga 50 phân khối (hay Scooter 50cc) được nhiều người dùng tìm mua nhờ kiểu nhỏ gọn và linh hoạt khi vận hành trong phố. Hiện tại dòng xe này chủ yếu được các đại lý tư nhân nhập khẩu về. Đối tượng khách hàng chủ yếu của xe 50 phân khối là học sinh, sinh viên với ưu điểm không cần bằng lái. Tuy nhiên, mức giá chưa thực sự dễ chịu là rào cản khiến khách hàng có sự cân nhắc giữa xe máy 50 phân khối và xe máy điện.

Honda Scoopy 50 – Giá bán dao động từ 15 – 25 triệu đồng, tùy cửa hàng

Honda Scoopy 50 mang phong cách thiết kế hoài cổ với những đường nét cong tròn. Cách bố trí các đèn tương tự như các mẫu xe có phân khối 50cc khác của hãng, đó là một đèn pha hình tròn dùng đèn halogen ở giữa và hai bên bố trí đèn xi-nhan.

Honda Scoopy 50 sử dụng động cơ phun xăng điện tử nên sẽ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khá khá so với các dòng xe cùng phân khối nhưng sử dụng bình xăng con. Trong khi đó, mẫu xe 50 phân khối này cũng có thêm phiên bản 110cc với giá bán hơn 50 triệu đồng.

Honda Crea – Giá bán từ 25 – 60 triệu đồng tại các đại lý tư nhân

Tương tự Honda Scoopy, mẫu xe tay ga 50 phân khối đồng hương này cũng không được phân phối chính hãng. Honda Crea có thiết kế mang phong cách Ý, nhẹ nhàng và nhỏ nhắn.

Đương nhiên, đối tượng khách hàng nhắm đến mẫu xe này sẽ là nữ giới. Chiếc scooter Crea của nhà Honda được trang bị động cơ 50 phân khối, công suất 5 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Tùy theo chất lượng xe và nguồn gốc, Crea được bán với nhiều mức giá khác nhau, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Honda Dunk – Giá bán khoảng từ 85 đến hơn 130 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe

Theo như thông tin mà mình có được thì Honda Dunk được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại chỉ bán ở thị trường Nhật Bản. Mặc dù mang tiếng sản xuất trong nước nhưng khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này buộc phải đến các cửa hàng tư nhân nhờ đưa ngược về.

So với những mẫu xe cùng phân khúc, Honda Dunk có thiết kế hình khối trong hiện đại và thể thao hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.675 x 700 x 1.040 mm và cân nặng khoảng 80 kg. Sở hữu khối động cơ eSP có sức mạnh 4,5 mã lực và 4,1 Nm mô-men xoắn.

Yamaha Vino – Giá bán từ 35 đến 90 triệu đồng, tùy tình trạng xe

Yamaha Vino có thiết kế đậm chất hoài cổ, phong cách độc đáo nên cũng được nhiều người săn đón. Mặc dù thân xe nhỏ gọn, nhiều chi tiết được thiết kế theo hình khối tròn như Honda Dunk nhưng lại theo hướng cổ điển nhiều hơn, như ở cụm đèn pha, xi-nhan và cả cụm đèn phía sau.

Tuy nhiên, mặc dù là xe mang thương hiệu Yamaha nhưng Vino lại do hãng xe đối thủ cùng quê sản xuất. Cho nêm Vino sử dụng động cơ eSP phun xăng điện tử, dung tích 49 phân khối, công suất tối đa 4,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1 Nm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.