Tokyo và Jakarta đã cam kết thỏa thuận hợp tác kinh tế song phương (EPA) vào tháng 7.2008. Hiệp ước quy định mức thuế suất đối với một số phương tiện nhập khẩu từ Nhật Bản – với các loại xe nhập khẩu có dung tích động cơ từ 1,5 lít đến 3,0 lít, mức thuế là 20% trong giai đoạn 2013-2015 và giảm xuống chỉ còn 5% vào năm 2016.
Tuy nhiên Indonesia vẫn áp thuế 28,1% cho các dòng xe có cùng dung tích trên, đối với xe hơi Nhật Bản nhập khẩu. Toyota Motor và các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản khác đã mất khoảng 2 tỷ yên (19 triệu USD) mỗi năm vì mức thuế suất cao hơn quy định.
Trong các cuộc họp nội các, Nhật Bản nhiều lần hối thúc Indonesia áp dụng đúng mức thuế suất, song Indonesia vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào đáp lại yêu cầu này. Nhật Bản hi vọng ICC sẽ giúp giải quyết quyết trực tiếp vụ tranh chấp. Nếu thành công, Nhật Bản sẽ thực hiện các thủ tục giải quyết tranh chấp theo quy định trong hiệp định EPA song phương lần đầu tiên.
Honda Motor và Nissan Motor hiện đang bắt đầu đàm phán tiến tới sáp nhập vào nhau tại thị trường Nhật Bản.
Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ kể từ khi cập nhật phần mềm đã xảy ra một loạt các vụ tai nạn liên quan đến từ mẫu xe điện Xiaomi SU7.
Sẽ có những mẫu xe sử dụng năng lượng hydro mới trong tương lai được sản xuất bởi hai thương hiệu lớn là Toyota và Hyundai.
Nhà máy Honda tại Ayutthaya đã lên kế hoạch ngừng sản xuất ô tô và hợp nhất toàn bộ hoạt động lắp ráp tại cơ sở Prachin Buri và mở rộng, tăng cường khả năng sản xuất ô tô điện.
Hãng xe điện khổng lồ BYD vừa trình làng mẫu sedan hạng D - Seal tại thị trường Nhật Bản, đây cũng là mẫu xe thuần điện thứ 3 tại thị trường này.