Thị Trường, - 10/02/2012 06:26 PM
Chính quyền tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) đã tự áp dụng quy định giảm thuế xe thân thiện môi trường (ecocar) chạy bằng diesel sạch sử dụng loại dầu nhẹ làm nhiên liệu.

Đây là tỉnh đầu tiên ở Nhật Bản áp dụng quy định giảm thuế đối với những dòng xe thân thiện môi trường nhằm khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm này theo chủ trương của Chính phủ Nhật Bản.

Nếu xe đăng ký thời hạn 2 năm kể từ tháng 4/2012, tỉnh Hiroshima sẽ giảm nửa giá thuế xe mỗi năm theo quy định thuế của nhà nước.

Theo Bộ Thông tin và Nội vụ (MIAC), biện pháp giảm thuế hiện đang được hai thành phố là Tokyo và Kyoto thực hiện đối với xe điện nhưng xe chạy bằng diesel sạch thì “chưa từng nghe tới bao giờ.”

Xe chạy bằng dầu sạch có ít chất có hại trong khí thải và hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn. Ở Nhật Bản, các hãng như Nissan và Mitsubishi đang rao bán dòng xe này trong khi Mazda và SUV (hãng xe thể thao) dự kiến sẽ cho ra mắt trong tháng này.

Nếu là xe dùng cho gia đình, lượng khí thải sẽ dưới mức 2.000-2.500cc, đối với mỗi chiếc xe mới có mức thuế 45.000 yen sẽ giảm xuống còn 22.500 yen. Đề án sửa đổi quy định thuế của tỉnh Hiroshima sẽ được đưa ra tại Hội nghị xây dựng quy định dự kiến khai mạc vào ngày 20/2 tới đây.

Một quan chức phụ trách vấn đề thuế của tỉnh này cho biết: “Nếu tổng lượng xe bán ra được áp dụng giảm thuế tăng thì việc này sẽ không ảnh hưởng lớn đến tổng tiền thuế của tỉnh”./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.