Ông Koji Sato - CEO mới của Toyota, cho biết Lexus sẽ dẫn đầu chiến dịch điện khí hóa của tập đoàn Nhật Bản. Trong chiến dịch mới này, một nền tảng hoàn toàn mới dành riêng cho xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được ra mắt vào năm 2026.
Ông Sato sẽ chính thức tiếp nhận vị trí Giám đốc điều hành (CEO) từ ông Akio Toyoda vào ngày 1/4 tới. Ông Toyoda đã quyết định rời khỏi vị trí CEO sau khi bị chỉ trích vì quá chậm chạp trong việc phát triển xe điện. Ông nội của ông Toyoda chính là người sáng lập lên hãng xe Toyota.
Việc ông Sato giữ vị trí CEO của Toyota không chỉ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các loại ôtô điện và điện khí hóa dòng sản phẩm mà còn thúc đẩy chân lý của hãng rằng không có một giải pháp khử khí thải cacbon nào phù hợp cho tất cả. “Không thể xoay chuyển sang xe điện chạy pin một cách nhanh chóng. Ở thời điểm này, chúng tôi có vẻ đã hơi chậm trễ trong các dự án xe điện chạy pin, tôi nghĩ vấn đề nằm ở sự giao tiếp”, ông Sato chia sẻ
Mặc dù chủ yếu hướng tới thị trường Bắc Mỹ nhưng Lexus sẽ là lá cờ đầu của Toyota trong chiến dịch điện khí hóa. Trước đây, Lexus từng tuyên bố rằng sẽ trở thành thương hiệu chỉ bán xe điện trong năm 2035. Đồng thời, Lexus cũng đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc xe điện trong năm 2030. Tuy nhiên, việc ông Sato được trao “ấn tiên phong” có thể giúp các kế hoạch của Lexus phát triển xe điện nhanh hơn so với tiến độ kể trên.
Trước đây, ông Sato từng làm giám đốc thương hiệu của Lexus và Gazoo Racing, hai công ty con của Toyota. Ông Sato cho biết Toyota sẽ hướng tới việc phát triển những chiếc xe điện rẻ hơn và hiệu quả hơn. “Khả năng cạnh tranh và chi phí của xe điện chạy pin sẽ là một thách thức rất lớn”, ông nói.
Ông Sato không chia sẻ nhiều về nền tảng hoàn toàn chạy điện mới mà Toyota định ra mắt vào năm 2026. Đây có thể là nền tảng chung cho một số mẫu xe điện Lexus lẫn Toyota. Trong quá khứ, hãng này từng sử dụng chung một nền tảng linh hoạt cho các mẫu xe từ Toyota Prius, Camry, Highlander, Sienna đến Tundra.
Ở thời điểm hiện tại, Toyota và Lexus đang rất lép vế trong lĩnh vực xe điện. Năm ngoái, tổng cộng hai thương hiệu này chỉ bán được 24.000 chiếc xe ô tô điện trên toàn thế giới, một phần rất nhỏ trong tổng doanh số 10.5 triệu xe của tập đoàn Toyota. Đây cũng là con số cực kỳ khiêm tốn khi so sánh với 2.6 triệu chiếc xe hybrid mà Toyota bán ra trong năm 2022.
Việc của ông Sato là giúp Toyota bắt kịp những gã khổng lồ khác như Volkswagen, General Motors… trong cuộc đua xe điện. Đây chắc chắn không phải là kế hoạch một sớm một chiều.
Sự thay đổi về thiết kế của Lexus GX 2024 tạo không ít sự tranh cãi khi mất đi sự uy nghiêm vốn có mà thay vào đó mang đến một xu hướng trẻ và Tây hóa hơn.
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
Hãng xe Nhật Bản cho biết 2,15 triệu người lái xe Toyota ở Nhật Bản đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trong suốt 10 năm qua.
Những chiếc Lexus LM 2023 vừa được bắt gặp chạy thử trên phố một cách rõ ràng trước khi ra mắt trong thời gian tới.
LX 600 F Sport là mẫu SUV sang trọng gây ấn tượng với khả năng offroad mạnh mẽ được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 04/2022. Hiện chiếc xe đang được rao bán lại với giá 11 tỷ đồng dù đã đi được hơn 4.500 km.