Công nghệ, Văn hóa xe, - 01/04/2023 01:31 PM
Theo đó, hãng Bridgestone sẽ sớm bán ra thị trường trong nước những dòng lốp “xanh” có công nghệ Enliten giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Với mục tiêu trở thành công ty cung cấp giải pháp bền vững hướng đến năm 2050, Bridgestone đang tích cực thực hiện kế hoạch dài hạn tại Việt Nam dựa vào những giá trị bền vững trong “Cam kết E8 từ Bridgestone”.

hang-lop-nhat-ban-sap-co-dong-lop-danh-cho-xe-dien-ev-tai-viet-nam-giup-van-hanh-xa-hon

Cụ thể “Cam kết E8 từ Bridgestone” bao gồm 8 giá trị tiêu biểu bắt đầu bằng 8 chữ “E” trong tiếng Anh (Energy - Năng lượng, Ecology - Sinh thái, Efficiency - Hiệu quả, Extension - Mở rộng, Economy - Kinh tế, Emotion - Cảm xúc, Ease - Yên tâm, và Empowerment - Trao quyền). Cam kết này kết nối mọi mặt trong lĩnh vực kinh doanh và định hướng cho mọi quyết định xuyên suốt quá trình phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của Bridgestone. Với mục tiêu hỗ trợ hiện thực hóa hình dung về một xã hội bền vững, Bridgestone mong muốn nhận được niềm tin của thế hệ tương lai.

Kể từ khi thành lập vào 1931, tập đoàn Bridgestone đã liên tục mở rộng và phát triển kinh doanh để thoả mãn được những nhu cầu thay đổi không ngừng của xã hội, tiếp tục đóng góp trên phương diện di chuyển và phong cách sống cho mỗi cá nhân với sứ mệnh không thay đổi từ khi bắt đầu là “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”.

hang-lop-nhat-ban-sap-co-dong-lop-danh-cho-xe-dien-ev-tai-viet-nam-giup-van-hanh-xa-hon

Sau một năm công bố Cam kết E8, Bridgestone Việt Nam đã và đang triển khai và hiện thực hóa các cam kết với các dự án năng lượng tái tạo tại nhà máy sản xuất lốp ở Hải Phòng, giới thiệu sản phẩm ứng dụng công nghệ Enliten dành cho lốp xe điện tại thị trường Việt Nam.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ Enliten được sản xuất đại trà trong năm 2023 tại nhà máy Bridgestone Việt Nam, dự kiến sẽ giới thiệu vào nửa cuối năm 2023. Với công nghệ này, lốp xe được giảm đáng kể trọng lượng và lực cản lăn, tăng tuổi thọ sử dụng, từ đó giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu thô, giảm tác động đến môi trường.

hang-lop-nhat-ban-sap-co-dong-lop-danh-cho-xe-dien-ev-tai-viet-nam-giup-van-hanh-xa-hon

Cuối năm nay nhà máy Bridgestone cũng sẽ bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng nguyên liệu sinh khối - Biomass trong sản xuất, góp phần giảm 50% khí thải CO2 so với 2011. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành thay thế các nồi hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch bằng nồi hơi chạy bằng Biomass, giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Bridgestone Việt Nam cũng đang nghiên cứu tính khả thi để ứng dụng hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy, một giải pháp năng lượng tái tạo phổ biến. Việc sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất chính là cam kết trong giá trị về sinh thái (Ecology) và năng lượng (Energy) thuộc “Cam kết E8 từ Bridgestone”.

hang-lop-nhat-ban-sap-co-dong-lop-danh-cho-xe-dien-ev-tai-viet-nam-giup-van-hanh-xa-hon

Từ năm 2019, Bridgestone Việt Nam cũng triển khai dự án “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, trong năm 2022 hãng lốp Nhật Bản cũng khánh thành chiếc cầu thứ 7 và 8 tại Tiền Giang và Thanh Hóa nhằm hiện thực hoá giá trị trao quyền (Empowerment), mang lại một con đường đến trường an toàn trẻ em ở khu vực nông thôn. Bridgestone Việt Nam cam kết xây dựng 2 “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” tại Việt Nam mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.