Thị Trường, - 05/11/2012 02:38 PM
Sự sụp đổ của một nhà cung cấp linh kiện xe hơi tại Úc có thể kìm hãm hoạt động của Ford và GM tại thị trường này.

Gần đây, nhà cung cấp Autodom Ltd tại Úc buộc phải đóng cửa hai nhà máy vào tuần sau, việc này có thể gây tác động tiêu cực đến các cơ sở sản xuất xe của Ford và GM’Holden. Nguyên nhân cho vụ việc này là Autodom vướng phải một số vấn đề về tài chính.

Trong khi lượng xe mới được bán ra tại thị trường Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi rõ rệt, ngành công nghiệp xe của Úc gặp khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù chính phủ Úc đã cố gắng chống đỡ ngành công nghiệp này với hàng tỷ AUD (Australia Dollar), nhưng cả nhà sản xuất xe hơi lẫn nhà cung cấp vẫn phải đối mặt với nhu cầu tiêu thụ thấp của thị trường.

Calvin Stead, CEO của Autodom cho biết nguyên nhân buộc công ty phải đóng cửa là đồng Úc (AUD) “gặp bão”, chi phí nhân công cao dư thừa sản phẩm.

Autodom đang cố gắng để mở cửa các nhà máy lại, nhưng họ cho rằng các bên tham gia thị trường vẫn chưa giúp ích gì được. Nếu không tìm được giải pháp nào, thì các cơ sở sản xuất của Ford và GM sẽ gặp khó khăn không nhỏ trong những ngày tới.

So với GM thì Ford là người lo chịu ảnh hưởng lớn nhất, vì hãng phụ thuộc rất nhiều vào Autodom. Hàng trăm thành phần của chiếc Falcon sedan và Territory SUV đều có xuất xứ từ Autodom.

Sinead Phipps, người phát ngôn của Ford tại Úc cho biết: “Chúng tôi đang ước tính xem việc sản xuất của chúng tôi sẽ chịu những ảnh hưởng gì. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa bị găp khó khắn nào. Nhưng nếu không khắc phục được vấn đề này, chắc chắn các sản phẩm của chúng tôi sẽ chịu ảnh hưởng lớn, ít nhất là bắt đầu từ tuần sau”.

Về phần GM thì nhà sản xuất Holden Commodore và chiếc Cruze của hãng này cũng chịu không ít tác động từ việc đóng cửa Autodom.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: GM, Ford