Thị Trường, - 15/01/2018 04:48 PM
Mới đây, một đại lý siêu xe ở California đã bán hai chiếc siêu xe Bugatti Chiron và Pagani Huayra cho một nhà đầu tư mạo hiểm, với giá 450 Bitcoin (khoảng 6 triệu USD).

Chiếc Bugatti Chiron được giao dịch lần này được trang bị khối động cơ W16 dung tích 8.0L sản sinh công suất 1.500 mã lực cùng 1.600 Nm mô-ment xoắn. Sức mạnh này giúp nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,3 giây và tốc độ tối đa trên đường thử đạt được là 420 km/h.

Bên cạnh đó, Chiếc Pagani Huayra cũng thuộc dạng hàng hiếm trên thế giới. Xe có công suất 750 mã lực được hoàn thiện gói nội thất màu bạc, cùng những đường nét sọc đỏ và thân xe được làm từ sợi carbon. 

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu việc giao dịch xe cộ bằng đồng tiền này. Trước đó cũng đã có một số vụ giao dịch bằng đồng tiền ảo này. Đơn cử như một người ở tiểu bang Georgia cũng đã chi 25 Bitcoin (tương đương 33.000 USD) để mua chiếc McLaren 720S.

Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất hiện nay, Trước đây, Bitcoin được xem là đồng tiền thường được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm. Nhưng giờ đây, nhiều quốc gia và các tổ chức tài chính trên thế giới đã công nhận Bitcoin và đưa chúng vào hoạt động kinh doanh thực tiễn.

Đồng tiền này thậm chí cũng lên xuống, dao động dựa trên tình hình kinh tế chính trị thế giới như khủng hoảng chiến tranh ở Triều Tiên, bầu cử tổng thống Mỹ...

Trong năm 2017, giới tài chính đã có dịp chứng kiến sự tăng vọt giá trị của đồng tiền này, đỉnh điểm lên đến 20.000 USD. Một số chuyên gia dự đoán rằng, con số đó có thể lên đến 50.000 USD hoặc 60.000 USD khi năm 2018 kết thúc. Chính vì thế, một số nhà đầu tư muốn quy đổi tài sản hiện có của mình sang Bitcoin.

Dù vậy nhưng ở Việt Nam, hiện nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào giao dịch bằng đồng tiền ảo này. Bitcoin ở Việt Nam hiện nay chưa được xem là hợp pháp, nhưng cũng chưa có chế tài ngăn cấm. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.