Thị Trường, - 04/03/2020 11:15 PM
Cùng với sự xuất hiện của bộ ba xe hybrid mới, Mercedes-Benz đã ra mắt phiên bản cập nhật của dòng sedan cỡ trung E-Class.

Ở lần nâng cấp này, E-Class đã được làm mới một cách khá toàn diện với hàng loạt thay đổi được thực hiện ở các khía cạnh, từ thiết kế, công nghệ cho tới trang bị. Được biết, E-Class thế hệ hiện tại đã trình làng từ 4 năm trước. Vì vậy, đây có lẽ là đợt cập nhật lớn nhất trong vòng đời của thế hệ này.

Về thiết kế, E-Class phiên bản mới nhìn chung là vẫn duy trì dáng dấp quen thuộc của mình. Tuy nhiên, đèn pha, đèn hậu và lưới tản nhiệt của chiếc xe này đã được làm mới, cùng với đó là cản va. Nhờ đó, chiếc xe trở nên thể thao và trẻ trung hơn. Tạo điểm nhấn cho xe là các chi tiết trang trí chrome và đen bóng. Tùy theo từng cấu hình, E-Class sẽ có những khác biệt nhất định.

Không chỉ bộ cánh bên ngoài, nội thất của E-Class cập nhật cũng nhấn mạnh hơn vào phong cách thể thao, thay vì chỉ tôn thờ trường phái sang trọng như mọi khi. Ở cấu hình tiêu chuẩn, táp-lô của E-Class được bố trí cụm hai màn hình có kích thước 10,25inch đặt cạnh nhau, tương ứng với bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí MBUX. Nếu muốn, khách hàng có thể lắp đặt cặp màn 12,3inch cao cấp hơn. Đi kèm với hệ thống này là các công nghệ tiên tiến như điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ cũng như thực tế ảo tăng cường.

Tăng cường trải nghiệm cho hành khách là loạt tính năng thông minh Energizing giúp mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn, xua đi sự nhàm chán và mệt mỏi trong mọi chuyến đi. Tất nhiên, một sản phẩm cao cấp như Mercedes-Benz E-Class không thiếu các vật liệu đắt tiền. Nhưng bên cạnh các loại da truyền thống, chiếc xe này còn được cung cấp tùy chọn da nhận tạo nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Ở model mới, vô-lăng AMG Performance đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn.

Về mặt sức mạnh, E-Class phiên bản mới cho thấy sự đa dạng về lựa chọn, từ máy dầu, máy xăng cho đến hybrid. Được biết, công suất của các bản máy xăng nằm trong khoảng 154-362 mã lực còn các tùy chọn máy dầu là từ 158-326 mã lực. Nhà sản xuất cũng cho biết đây là lần đầu tiên các dòng máy xăng 4 và 6 xi-lanh (M254 và M256) được tích hợp mô-tơ trợ lực ISG, giúp bổ sung 20 mã lực và 180Nm mô-men xoắn.

Bên cạnh E-Class bản thường, Mercedes-Benz cũng công bố phiên bản cập nhật của model hiệu năng cao E53 với nhiều điều chỉnh cả về thiết kế và trang bị. Theo công bố, E53 mới được phát triển với hai phiên bản sedan và estate với sự tương đồng về nền tảng cơ khí. Bên dưới nắp capo là khối động cơ i6 3,0 lít tăng áp cho công suất 429 mã lực và 520Nm sức kéo. Cỗ máy này được trợ lực bởi mô-tơ EQ Boost (+20 mã lực và 250Nm).

Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG SpeedShift TCT và hệ dẫn động thông minh 4Matic+. Nhờ đó, E53 sedan chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, nhanh hơn 0,1 giây so với bản estate. Tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250km/h nhưng có thể tăng lên thành 270km/h khi đi kèm gói AMG Driver’s Package.

Đáng tiếc là Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán cụ thể cho dòng E-Class mới được cập nhật.

Bên cạnh các phiên bản sedan hay estate quen thuộc, dòng E-Class còn chứng kiến sự trở lại của biến thể All-Terrain. Giờ đây, E-Class All-Terrain đã tiệm cận với GLE về kiểu dáng khi model này trông chẳng khác nào một chiếc SUV.

Như đã nói ở trên, thiết kế không phải là khu vực duy nhất được cách tân trên E-Class. Theo đó, mẫu xe hạng sang này đã được tích hợp các hệ thống trợ lái thế hệ mới nhất, không chỉ nâng cao độ an toàn mà còn giảm bớt gánh nặng cho tài xế. Nổi bật trong số này có hệ thống vô-lăng cảm ứng điện dung, tính năng hỗ trợ khoảng cách, hỗ trợ phanh chủ động hay hỗ trợ điểm mù. Còn với gói Parking Package, E-Class có thể tự thực hiện các thao tác đỗ xe đa dạng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.