Thị Trường, - 30/06/2018 07:12 PM
Tổng cục Hải quan ghi nhận số lượng ô tô nguyên chiếc trong tuần này đã giảm mạnh sau khi tăng vào tuần trước.

luong-xe-nhap-ve-viet-nam-tang-giam-that-thuong

Cụ thể, chỉ có 385 chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt 12,9 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 15/6/2018 đến ngày 21/6/2018) là hơn 1,4 nghìn chiếc với tổng trị giá là gần 30 triệu USD.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới 72% xe xuất xứ từ Thái Lan.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

luong-xe-nhap-ve-viet-nam-tang-giam-that-thuong

Cụ thể, có 299 chiếc được làm thủ tục đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 9,6 triệu USD, chiếm 78% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó: có 245 chiếc được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh; tiếp đó là các cảng của Hải Phòng với 45 chiếc và 9 chiếc là từ Cảng Tiên Sa của Đà Nẵng.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe có xuất xứ từ: Thái Lan với 212 chiếc, trị giá đạt 4,8 triệu USD, Hoa Kỳ với 65 chiếc, trị giá là 3,6 triệu USD. Còn lại là các loại xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Thụy Điển, In-đô-nê-xi-a, Canada và Đức.

Bên cạnh đó, trong tuần chỉ có 64 chiếc xe ô tô tải, với trị giá 1,1 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số ô tô tải này chỉ chiếm 17% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần và đều có xuất xứ từ Thái Lan. Số ô tô tải này trong tuần đều được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng của thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tuần, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 22 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 2,2 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Nhật Bản là 12 chiếc, Trung Quốc là 7 chiếc, Ba Lan là 2 chiếc và 1 chiếc đến từ Hàn Quốc. Lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Hồ Chí Minh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.