Báo cáo cho biết đã có 6 người chiết do lỗi túi khí Takata, trong đó 5 người tại Mỹ và 1 người tại Malaysia. Mới đây, một người phụ nữ tên Kylan Langlinais, 22 tuổi sống tại Louisiana, Hoa Kỳ cũng đã thiệt mạng khi khi chiếc xe của cô bị nổ túi khí.
Theo đó, túi khí trên chiếc Honda Civic 2005 của Langlinais nổ tung kèm theo các các mãnh kim loại đã gây ra cái chết của cô. Thông báo thu hồi được gửi tới nạn nhân 2 ngày sau vụ tại nạn xảy ra. Đây là nạn nhân thứ 7 thiệt mạng do lỗi túi khí Takata hiện đang ảnh hưởng tới hàng chục triệu xe trên toàn cầu.
Takata đã ghi tên mình vào kỷ lục thế giới khi triệu hồi khi triệu hội đến 33,8 triệu chiếc. Tuy nhiên con số này sẽ tiếp tục mở rộng ra khi thêm hàng triệu xe nữa lại tiếp tục lọt vào danh sách triệu hồi.
Lỗi kỹ thuật này của Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng như Mercedes-Benz, Ford, BMW, Mazda, Nissan, Toyota… Trong đó Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 19,6 triệu chiếc bị triệu hồi, 1,72 triệu chiếc trong số đó nằm ở thị trường Nhật Bản.
Túi khí không đúng quy chuẩn của Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.