Các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã và đang tích cực chuẩn bị ra mắt thêm các mẫu xe mới theo tiêu chuẩn khí thải mức 5 trong giai đoạn đầu áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều mẫu xe đạt chuẩn Euro 5 sắp ra mắt thị trường

Trước khi Việt Nam chính thức áp dụng Quyết định số 49/2011/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hãng xe thành viên VAMA đã bắt đầu ra mắt các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 - Euro 5. Điển hình như loạt xe của Toyota như Camry, Corolla Cross, Yaris, Raize,….

Cũng trong năm 2022, các hãng xe khác cũng đang lên kế hoạch đem về loạt xe đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5 như Isuzu có xe tải Master Euro 5 Green Power, Mitsubishi làm mới 4 dòng sản phẩm Triton, Xpander, Attrage và Pajero Sport.

loat-xe-chuan-euro-5-sap-ra-mat-tai-viet-nam-tat-ca-deu-thuoc-thanh-vien-vama

Dù đã làm mới các dòng sản phẩm nhưng Toyota đang có kế hoạch đổi mới cho Vios, Hilux, Corolla Altis và Avanza nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới đồng thời tiến tới mục tiêu toàn bộ sản phẩm đều đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5 đều được trang bị thiết bị cảm biến khí thải OBD cũng như các thiết bị lọc khí để làm giảm hàm lượng hạt phát thải gây ô nhiễm (PM) và các khí gây ô nhiễm (CO, HC, NOx) ra ngoài không khí. Các hãng xe sẽ áp dụng chính sách bảo hành tương tự như các mẫu xe trước cho người dùng, đa số là 03 năm hoặc 100.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Bên cạnh việc ra mắt các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5, các thành viên VAMA còn triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng đúng nhiên liệu Mức 5 cho các xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 theo quy định mới.

Nâng cao nhận thức

Các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dùng về việc sử dụng đúng nhiên liệu mức 5 cho xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức này được VAMA triển khai trước khi Chính phủ áp dụng quy định về mức khí thải này đã góp phần phổ biến thông tin đến đông đảo công chúng.

loat-xe-chuan-euro-5-sap-ra-mat-tai-viet-nam-tat-ca-deu-thuoc-thanh-vien-vama

Đối với những hãng xe đã cho ra mắt các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải Mức 5 từ trước như Toyota, doanh số bán tương đối tốt do người tiêu dùng đã có thời gian dài để tiếp cận với dòng sản phẩm mới. Tuy nhiên, những mẫu xe mới ra mắt sẽ cần thêm thời gian để thị trường đón nhận.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng đúng nhiên liệu cho xe, thực hiện hiệu quả quy định của Chính phủ, các thành viên VAMA sẽ chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp tại các đại lý phân phối và truyền thông trực tuyến.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.