Có nhiều cách để các phương tiện giao thông đạt chuẩn Euro 5, trong số đó việc châm thêm dung dịch AdBlue được xem là khá phổ biến bởi mức giá thành hợp lý.

Adblue còn được gọi là nước ure, dung dịch xử lý khí thải là thương hiệu bản quyền được đăng ký bởi VDA (The German Association of the Automotive Industry) cho hợp chất AUS 32(Aqueous Urea Solution) - dung dịch Urea 32,5%. Hợp chất này được sử dụng cho hệ thống Giảm xúc tác chọn lọc (SCR) để giảm Oxit Nitơ thải ra từ các động cơ diesel.

don-dau-chuan-euro-5-da-co-don-vi-san-xuat-dung-dich-adblue-gop-mat-tai-vms-2022

Theo quy định hiện hành, xe ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Theo đó trên một số dòng xe động cơ diesel cần phải sử dụng dung dịch AdBlue có thể kể đến như Ford Everest hay nhiều dòng xe tải đời mới khác.

don-dau-chuan-euro-5-da-co-don-vi-san-xuat-dung-dich-adblue-gop-mat-tai-vms-2022 don-dau-chuan-euro-5-da-co-don-vi-san-xuat-dung-dich-adblue-gop-mat-tai-vms-2022

Dung dịch AdBlue BlueOne (nước ure) là dung dịch xử lý khí thải được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22241-2, tương thích với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5 và 6. BlueOne là nhà cung cấp dung dịch AdBlue làm giảm NOx (oxit nitơ) trong hệ thống khí thải của xe hạng nặng, xe tải, xe buýt, máy kéo, ô tô, xe chuyên dụng…

Được biết Công ty Cổ phẩn BlueOne sản xuất dung dịch AdBlue và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng và có chứng nhận từ hiệp hội công nghiệp ô tô Đức ( VDA).

don-dau-chuan-euro-5-da-co-don-vi-san-xuat-dung-dich-adblue-gop-mat-tai-vms-2022 

Theo tìm hiểu, AdBlue là thương hiệu thuộc sở hữu của VDA, các nhà sản xuất khí thải động cơ diesel cần có giấy phép từ VDA để sử dụng nhãn hàng AdBlue trên bao bì sản phẩm. Giá trị của sản phẩm được sử dụng nhãn AdBlue một cách chính thức là sự đảm bảo về chất lượng từ nhà sản xuất. Đây cũng là tin vui cho người dùng ô tô máy dầu Euro 5 tại Việt Nam.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.