Theo đó, các hãng xe này đã thành lập Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong (Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE) và đầu tư gần 20 triệu USD vào dự án này. Trong đó, chính phủ Nhật Bản hứa hẹn sẽ đóng góp phân nửa tiền đầu tư, 8 nhà sản xuất sẽ lo số tiền còn lại.
Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong - Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE
Tờ Automotive News cho biết, các nhà sản xuất sẽ hợp tác và chia sẻ những nghiên cứu cơ sở của mình về động cơ đốt trong nhằm cắt giảm chi phí nghiên cứu từ đầu. Sau đó, những sản phẩm đến từ hiệp hội nghiên cứu AICE sẽ biến thành mẫu xe trên thị trường. Tuy vẫn chưa rõ kết quả đến từ sự hợp tác này sẽ đi đến đâu, nhưng trong tương lai gần, chúng ta chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng chúng trên đường.
Dù các nhà sản xuất đặt mục tiêu cho việc cải tiến động cơ đến năm 2020, nhưng mục đích lớn hơn của Hiệp hội có thời gian dài hơi hơn nhiều. AICE mong muốn trong 10 năm tới, họ có thể nâng cao năng lực của động cơ đốt trong lên đến 50%.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.