Thị Trường, - 26/05/2014 09:03 PM
Các hãng xe Nhật Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Subaru, Mitsubishi, Suzuki và Daihatsu vừa công bố thành lập một liên minh hợp tác nhằm thúc đẩy việc phát triển các động cơ chạy xăng và chạy dầu tiết kiệm nhiên liệu đến 30%.

Theo đó, các hãng xe này đã thành lập Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong (Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE) và đầu tư gần 20 triệu USD vào dự án này. Trong đó, chính phủ Nhật Bản hứa hẹn sẽ đóng góp phân nửa tiền đầu tư, 8 nhà sản xuất sẽ lo số tiền còn lại.

Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong - Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE

Tờ Automotive News cho biết, các nhà sản xuất sẽ hợp tác và chia sẻ những nghiên cứu cơ sở của mình về động cơ đốt trong nhằm cắt giảm chi phí nghiên cứu từ đầu. Sau đó, những sản phẩm đến từ hiệp hội nghiên cứu AICE sẽ biến thành mẫu xe trên thị trường. Tuy vẫn chưa rõ kết quả đến từ sự hợp tác này sẽ đi đến đâu, nhưng trong tương lai gần, chúng ta chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng chúng trên đường.

Dù các nhà sản xuất đặt mục tiêu cho việc cải tiến động cơ đến năm 2020, nhưng mục đích lớn hơn của Hiệp hội có thời gian dài hơi hơn nhiều. AICE mong muốn trong 10 năm tới, họ có thể nâng cao năng lực của động cơ đốt trong lên đến 50%. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.