Theo đó, các hãng xe này đã thành lập Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong (Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE) và đầu tư gần 20 triệu USD vào dự án này. Trong đó, chính phủ Nhật Bản hứa hẹn sẽ đóng góp phân nửa tiền đầu tư, 8 nhà sản xuất sẽ lo số tiền còn lại.
Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong - Research Association of Automotive Internal Combustion Engines – AICE
Tờ Automotive News cho biết, các nhà sản xuất sẽ hợp tác và chia sẻ những nghiên cứu cơ sở của mình về động cơ đốt trong nhằm cắt giảm chi phí nghiên cứu từ đầu. Sau đó, những sản phẩm đến từ hiệp hội nghiên cứu AICE sẽ biến thành mẫu xe trên thị trường. Tuy vẫn chưa rõ kết quả đến từ sự hợp tác này sẽ đi đến đâu, nhưng trong tương lai gần, chúng ta chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng chúng trên đường.
Dù các nhà sản xuất đặt mục tiêu cho việc cải tiến động cơ đến năm 2020, nhưng mục đích lớn hơn của Hiệp hội có thời gian dài hơi hơn nhiều. AICE mong muốn trong 10 năm tới, họ có thể nâng cao năng lực của động cơ đốt trong lên đến 50%.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.